Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024


Lời ban biên tập
2018-03-02 00:00:00.0

          Xuân Kỷ Hợi – 2019 đã về trên quê hương đất nước, đâu đâu cũng rộn ràng và nồng nàn sắc xuân. Đặc biệt, năm nay xuân về đúng vào dịp cả nước tưng bừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tỉnh nhà kỷ niệm 59 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi.

         Từ lâu Đảng và Xuân đã gắn kết, hoà quyện với nhau: Đảng đem đến cho ta mùa xuân đầy ước vọng, còn mùa xuân mang lại cho xã hội sự ấm áp, trẻ trung và những gì tốt đẹp nhất. "Một năm bắt đầu từ mùa xuân", cách mạng Việt Nam cũng bắt đầu từ mùa xuân ấy - mùa xuân năm 1930 Đảng ta ra đời, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối chính trị, về đấu tranh giải phóng dân tộc mà các thế hệ tiền bối chưa thực hiện được. 

          Từ khi ra đời, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám, đánh đuổi thực dân Pháp rồi đến đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng của dân tộc ta đối với Pháp và Mỹ là minh chứng hùng hồn cho sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

          Rồi trong xây dựng và bảo vệ đất nước, Đảng ta tiếp tục gặp không ít khó khăn thách thức, có lúc bị sai lầm, nhưng với bản lĩnh và truyền thống của mình, Đảng ta dũng cảm nhìn nhận và chịu trách nhiệm trước dân, thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, mang lại những thành tựu to lớn cho đất nước và dân tộc. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

          Những thành tựu to lớn mà dân tộc ta, đất nước ta đã đạt được trong 89 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, là những mốc son chói lọi, những dấu ấn không thể nào phai trong lịch sử dân tộc, trong niềm tin yêu và kỳ vọng của mỗi chúng ta đối với Đảng. Chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng bằng bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, với sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân, Đảng ta nhất định sẽ lãnh đạo nhân dân ta xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng hơn.

          Trải qua 89 mùa xuân của Đảng, trong đó có mùa xuân năm 1960 của quân và dân Bến Tre. Cách đây 59 năm, trên quê hương Bến Tre đã diễn ra cuộc Đồng Khởi oai hùng. Dưới ánh sáng Nghị quyết 15 của Trung ương và dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Bến Tre, hàng vạn đồng bào ở 3 xã Định Thủy, Bình Khánh, Phước Hiệp (huyện Mỏ Cày) đã vùng lên quật khởi phá rã chính quyền, tề ngụy tại 03 xã. Sau đó, phong trào lan rộng ra các xã thuộc huyện Mỏ Cày, Giồng Trôm, Châu Thành, Ba Tri, Thạnh Phú… nhân dân Bến Tre khắp nơi tay không nhất tề nổi dậy, diệt ác, cướp đồn giặt, giành chính quyền.

          Đồng Khởi ở Bến Tre thật sự là rất vĩ đại và huyền thoại, nó đã đi vào lịch sử truyền thống cách mạng Việt Nam, âm vang cả nước. Đó là một trong những lá cờ đầu anh dũng nhất, quyết liệt nhất, với đội quân tóc dài anh hùng, với lực lượng tại chỗ, với nghệ thuật lãnh đạo sáng tạo, tài tình của Tỉnh ủy Bến Tre thời bấy giờ, đã áp dụng phương châm đấu tranh “hai chân, ba mũi giáp công” làm nên cuộc Đồng Khởi long trời lở đất. Từ đó, ngày này hàng năm đã trở thành ngày hội truyền thống cách mạng của người dân xứ dừa.

          59 mùa xuân đi qua, năm nào cũng vậy, lễ hội truyền thống cách mạng của người dân xứ dừa luôn hoà cùng với lễ hội Mừng Đảng, Mừng Xuân của đất nước. Trong niềm vui xuân và hết sức phấn khởi, Ban Biên tập website Đảng bộ khối Doanh nghiệp xin trân trọng chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018, đảm bảo lợi nhuận và tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đồng thời xin cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các doanh nghiệp cho trang web này sinh sôi, phát triển trong 02 năm qua; cám ơn các cộng tác viên và bạn đọc gần xa đã tích cực đóng góp về nội dung, nâng cao chất lượng của trang web.

           Rất mong các doanh nghiệp, các cộng tác viên và bạn đọc tiếp tục đồng hành cùng Ban Biên tập để nuôi dưỡng website Đảng bộ khối Doanh nghiệp ngày càng phát triển tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

          Trước thềm năm mới – 2019, với chủ đề Tỉnh ủy phát động tiếp tục tăng tốc để bứt phá, Ban Biên tập xin kính chúc quý lãnh đạo doanh nghiệp mạnh khỏe, thuận lợi và phát tài; chúc các doanh nghiệp của chúng ta bứt phá thành công; chúc các cộng tác viên và bạn đọc hạnh phúc, thành đạt.

         Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

Văn bản trang chủ Văn bản trang chủ

VĂN BẢN MỚI
  Tiếp tục tăng cường các biện pháp triển khai phòng chống dịch Covid-19
  Tuyên truyền đêm nhạc trực tuyến "KIÊN CƯỜNG VIỆT NAM"
  Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
  SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 56/2015/NĐ-CP NGÀY 09 THÁNG 6 NĂM 2015 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

Lịch công tác Lịch công tác

Liên kết Liên kết

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 263
  Tổng lượt truy cập: 392122