Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội – Thông điệp ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024
19/03/2024

 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta nhìn nhận lại những nỗ lực và thành tựu đạt được trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới. Khóa họp lần thứ 68 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ thuộc Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (CSW68) diễn ra từ ngày 11-22/3/2024 tại New York với chủ đề “Đẩy nhanh việc đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái thông qua xóa đói, giảm nghèo và tăng cường các thể chế và cung cấp tài chính có tính tới khía cạnh giới”. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dẫn đầu Đoàn Đại biểu Việt Nam tham dự Khóa họp. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga tham gia đoàn chính thức tháp tùng Phó Chủ tịch nước tham dự CSW68 và tiến hành một số hoạt động song phương tại Mỹ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại phiên khai mạc Khóa họp CSW68

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định vai trò không thể thiếu của phụ nữ trong mọi lĩnh vực, ở mọi cấp độ về hoà bình, an ninh, tiến bộ xã hội và phát triển bền vững. Trưởng đoàn Việt Nam cũng nêu bật những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong thúc đẩy bình đẳng giới, khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với các nước, các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái để không ai bị bỏ lại phía sau.

Toàn cảnh Phiên Khai mạc Khóa họp CSW68

Gắn với thông điệp chính của Khóa họp CSW68, Liên hợp quốc phát động chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2024: “Đầu tư vào phụ nữ - đẩy mạnh tiến độ phát triển” với việc nhấn mạnh đầu tư vào phụ nữ là một khoản đầu tư thông minh, thực hiện được nhiều mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu bình đẳng giới và xóa đói giảm nghèo.

Theo báo cáo của Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ - UNWomen, cứ 10 người phụ nữ và trẻ em gái, có 1 người đang sống trong cảnh nghèo cùng cực. Đầu tư cho phụ nữ mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân họ, gia đình, cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội. Theo Ngân hàng Thế giới, thu hẹp khoảng cách việc làm giữa các giới có thể giúp tăng GDP bình quân đầu người thêm 20% ở tất cả các khu vực. Báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế cũng cho thấy hơn 100 triệu phụ nữ và trẻ em gái có thể thoát khỏi đói nghèo nếu chính phủ áp dụng chiến lược toàn diện nhằm cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và kế hoạch hóa gia đình, trả lương công bằng và bình đẳng cũng như mở rộng trợ cấp xã hội.

Thời gian qua, Việt Nam luôn nghiêm túc thực hiện các cam kết quốc tế về phụ nữ, bình đẳng giới và phát triển bền vững. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát huy vai trò tích cực trong các nỗ lực chung của Việt Nam về xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới. Hội đề xuất và triển khai thực hiện các chính sách, đề án quốc gia về khởi nghiệp, giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển hợp tác xã, đề xuất lồng ghép giới vào các chương trình mục tiêu quốc gia, triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, đặc biệt các nhóm dễ bị tổn thương.

Đầu tư cho phụ nữ là khoản đầu tư thông minh. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày 8/3 năm 2024 tại New York, Giám đốc Điều hành UNWomen Sima Bahous nhấn mạnh “Không thể chối cãi rằng đầu tư cho phụ nữ và trẻ em gái là con đường tốt nhất để đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới hòa bình và an ninh”. Đầu tư cho phụ nữ cần được thực hiện một cách đa chiều từ thúc đẩy cơ hội giáo dục và đào tạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, chăm lo an sinh xã hội đến cung cấp tài chính, khuyến khích khởi nghiệp, lồng ghép vấn đề bình đẳng giới vào chính sách ở các cấp độ.

Ban Quốc Tế TW Hội

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 218
  Tổng lượt truy cập: 393992