Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Đẩy nhanh tiến độ Dự án “Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - WOBA”
09/12/2020

Sáng ngày 5/12/2020, Ban Chỉ đạo Dự án WOBA cấp tỉnh tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả Dự án “Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - WOBA" do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập - Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án WOBA; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa; Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Huỳnh Kim Mười cùng chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có đại diện Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, các sở, ngành và các huyện có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp

Dự án WOBA được triển khai thực hiện tại 5 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Thanh hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình. Trong đó, Bến Tre với chỉ tiêu 4.700 nhà vệ sinh, 2.300 hộ nghèo, cận nghèo đấu nối sử dụng nước sạch.

Đối với Hợp phần vệ sinh, đến nay Bến Tre đã vận động 1.759 hộ xây dựng nhà vệ sinh trong khuôn khổ dự án (đạt tỷ lệ 37,4%), trong đó, có 1.156 hộ nghèo, 311 hộ dễ bị tổn thương, 295 hộ SANOBA (hộ gia đình phụ nữ chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh và có nhu cầu xây nhà tiêu hợp vệ sinh); hoàn thành 7/7 nhà vệ sinh mẫu cho người khuyết tật và 1 công trình công cộng có tiếp cận cho người khuyết tật. Vốn đối ứng của UBND tỉnh đã được phê duyệt trên 1,1 tỷ đồng, trong đó, nguồn nông thôn mới trên 638 triệu đồng, ngân sách đối ứng hộ ngoài nông thôn mới trên 491 triệu đồng.

Đối với Hợp phần nước sạch có sự tham gia của 3 đơn vị cấp nước: Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Bến Tre (triển khai tại 5 nhà máy nước phân bố ở 2 huyện Thạnh Phú và Ba Tri); Công ty cấp nước Thanh Loan (Thạnh Phú) và Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại NID (Ba Tri). Tính đến ngày 30/11 đã vận động đấu nối 227/2.300 hộ, đạt 9,7%.

Tại cuộc họp, đại biểu cùng nhau trao đổi một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án như: Nhóm hưởng lợi là đối tượng dễ bị tổn thương (GESI) thay đổi nên công tác tuyên truyền gặp khó khăn; đa số các hộ dễ bị tổn thương là những hộ đặc biệt khó khăn, thu nhập thấp nên không có khả năng để đối ứng xây dựng nhà vệ sinh; do ảnh hưởng của hạn mặn nên tiến độ đấu nối nước sạch của Bến Tre bị chậm so với lộ trình dự kiến ban đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đề nghị, trong thời gian tới, Ban quản lý dự án các xã tập trung công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được lợi ích của việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh và nước sạch. Hội LHPN tỉnh, UBND các huyện duy trì chế độ họp giao ban định kỳ để có biện pháp chỉ đạo và giải quyết các vấn đề còn khó khăn trong quá trình thực hiện; kiểm tra lại số liệu các nhóm đối tượng để có hướng điều chỉnh kế hoạch và lộ trình thực hiện phù hợp; quá trình lập hồ sơ, khảo sát phải chặt chẽ, đảm bảo tiến độ. Tăng cường sự phối hợp giữa Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, Hội LHPN tỉnh và các ngành có liên quan trong vận động huy động nguồn lực đối ứng để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đạt kết quả tốt nhất.

 

Bài và ảnh: Phương Thảo

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 25
  Tổng lượt truy cập: 390477