Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Đi bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 – Ngày Hội của chị em phụ nữ
20/04/2021

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật - 23/05/2021. Là sự kiện quan trọng của đất nước và của từng địa phương, được tổ chức vào thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng kết thúc thắng lợi. Nối tiếp thành công của Đại hội Đảng các cấp, dịp tổ chức tốt bầu cử lần này là để Nhân dân phát huy quyền dân chủ, trực tiếp lựa chọn, giời thiệu và bầu ra những người tiêu biểu về Đức – Tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Và là ngày Hội lớn của toàn dân trong đó có các tầng lớp phụ nữ, thực hiện cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh bà Võ Ái Hòa tuyên truyền bầu cử  Quốc hội  khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp,

nhiệm kỳ 2021-2026. 

Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng cuộc bầu cử đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh, vào các ngày 17, 18, 24, 25/04/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre lồng ghép truyền thông Chương trình “Nestle đồng hành cùng phụ nữ” để tổ chức tuyên truyền cho trên 560 chị em hội viên phụ nữ tại 8 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Ba Tri, Giồng Trôm, Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam, Bình Đại, Châu Thành về việc  tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh buổi truyền thông.

Với mục tiêu giúp cho chị em hội viên phụ nữ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, đó là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó quan tâm chọn các nữ ứng cử viên xứng đáng, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và gia đình đối với Đảng, Nhà nước, phấn đấu bầu cử đảm bảo tỷ lệ đại biểu là nữ ít nhất đạt 30%. Đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử; chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta. Làm cho mọi công dân nhất là chị em phụ nữ nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp lần này thực sự là “Ngày hội của toàn dân, ngày hội của chị em phụ nữ”./.

                                                                                                   Lê  Hồng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1403
  Tổng lượt truy cập: 375537