Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Điển hình thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
21/03/2022

 

Vào tháng 11 năm 2021 Hội LHPN xã Hưng Khánh Trung B phát động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện một phần việc thiết thực để chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Qua hơn 3 tháng thực hiện có 50/50 cán bộ hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện đạt các phần việc. Trong đó, điển hình nhất là chị Huỳnh Thị Thúy Hằng với thành tích tiêu biểu trong Phong trào “PN tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Huỳnh Thị Thúy Hằng, sinh năm: 1979, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Xuân, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Thực hiện Phong trào “PN tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn xây dựng các tiêu chí ấp nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao thì gia đình Chị luôn gương mẫu thực hiện  tốt các tiêu chí của Phong trào và Cuộc vận động. Đồng thời, Chị làm tốt công tác tuyên truyền và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả để vận động hội viên phụ nữ thực hiện các phong trào và Cuộc vận động.

Trong gia đình chị là người nội trợ đảm đang, Chị còn cùng chồng lo kinh tế gia đình để nuôi con vào đại học, bên cạnh đó Chị là người điều hòa tốt mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, các thành viên luôn giữ sự bình đẳng, tôn trọng nhau, yêu thương nhau.

Trong công tác Chị luôn nhiệt tình, không ngại khó và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Nhằm góp phần cùng với địa phương xây dựng xã đạt xã nông thôn mới nâng cao, Chị đã tập trung tuyên truyền vận động HVPN thực hiện tiêu chí “3 sạch” như:  vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, tham gia ngày chủ nhật nông thôn; vận động chị em xây dựng hố xí hợp vệ sinh trong hội viên đạt 98%, Chị phát động chị em trồng hoa, trồng cây cảnh tuyến lộ Đồng Năng dài 4500m. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể ấp đã vận động bà con thực hiện tốt các công trình, phần việc tại địa phương như: nâng cấp các tuyến lộ, gia cố đê bao, vận động bà con thắp sáng các tuyến lộ trong ấp,…Để góp phần thực hiện đạt tiêu chí 13.3 trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, sau khi được Hội phụ nữ xã triển khai kế hoạch xây dựng Mô hình phân loại rác thải tại nguồn thì Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Xuân được chọn làm điểm để xây dựng Mô hình. Chị cùng Ban cán sự Chi hội tiến hành tổ chức Tọa đàm để vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân đăng ký thực hiện và trực tiếp đến từng hộ để vận động thực hiện các nội dung của mô hình. Qua kiểm tra có 30/30 hộ thực hiện đạt 100% các nội dung của mô hình và được Hội LHPN tỉnh công nhận mô hình có hiệu quả, đến nay Chị đã tiếp tục vận động nhân rộng mô hình thêm được 30 hộ.

          Về thực hiện Phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh Cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh” thì Chị cùng Ban cán sự Chi hội đã phát động và tuyên truyền vận động chị em giúp nhau qua bằng nhiều hình thức như: bán thiếu trả chậm, giúp nhau cây giống, con giống, ngày công lao động,… Bên cạnh đó thành lập được 02 Tổ tương trợ góp vốn xoay vòng có 24 thành viên, hàng tháng giúp cho 2 chị, với số tiền là 1.200.000 đồng/ chị; thành lập 01 Tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế; 01 Tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp để giúp cho chị em tiếp cận nguồn vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh, đã giúp cho 30 chị với số vốn khoảng 350.000.000 đồng. Qua đó, hàng năm giúp cho 1 chị thoát nghèo bền vững.

         Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch covid -19, Chị luôn tích cực tham gia tổ covid  cộng đồng, tham gia trực chốt kiểm soát phòng chống dịch covid -19 trên địa bàn ấp Thanh xuân (trực 64ca với 384 giờ và nấu ăn cho lực lượng chốt). Đồng thời thực hiện “Chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, bản thân cùng Chi hội đã vận động được 200 kg rau củ quả và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các vùng cách ly, phong tỏa,và điểm nấu ăn các chốt. 

Trong suốt thời gian công tác Chị không ngừng học hỏi và luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào của địa phương và vận động hội viên, phụ nữ và Nhân dân cùng thực hiện. Với thành tích đó, Chị đã được UBND huyện tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trong dịp xã đón nhận xã nông thôn mới nâng cao năm 2021, UBND xã tặng giấy khen với thành tích tích cực tham gia phòng chống dịch covid -19 năm 2021, hàng năm Chị đều được Hội LHPN huyện tặng giấy khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời vào dịp 8/3/2022 Chị được Hội LHPN huyện tặng giấy khen với thành tích tiêu biểu trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Trần Em

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 374
  Tổng lượt truy cập: 393141