Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Đỏ lửa bếp ăn tình nguyện của chị Võ Thị Nhanh
11/09/2021

 

Thời gian qua, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 được thiết lập. Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn vất vả của lực lượng trực chốt ngày đêm, hơn 1 tháng nay, gia đình của chị Võ Thị Nhanh cùng với hội viên phụ nữ ấp Tân Thị xã Tân Hào huyện Giồng Trôm cùng chung tay nhóm lên Bếp tình nguyện - viết nên những câu chuyện đẹp về tình người trong phòng, chống dịch.

Giai đoạn đầu của đợt giãn cách, gia đình chị Võ Thị Nhanh gói bánh tét gửi tặng các lực lượng chống dịch trên địa bàn xã Tân Hào, mỗi ngày từ 15-20 đòn bánh. Sau đó, thấy anh em trực chốt ngày đêm dầm mưa dãi nắng để bảo vệ bình yên cho mọi người, từ ngày 28 tháng 7 gia đình chị quyết định thành lập bếp ăn tình nguyện, mỗi ngày nấu những phần ăn sáng gửi đến các chốt trực. Thấy được việc làm ý nghĩa của gia đình chị, nhiều chị em hội viên phụ nữ trong ấp không quản đêm khuya, giúp gia đình chị nấu những bữa ăn sáng thắm đượm nghĩa tình.

Để có những suất ăn nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng, gia đình chị cùng lực lượng tình nguyện viên đã phải chuẩn bị chu đáo từ rất sớm và mỗi ngày đều thay đổi món ăn với mong muốn thay đổi khẩu vị để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Nguyên liệu khô (gạo, nui, mì, gia vị,...) thì chị Nhanh mua dự trữ trước, còn thực phẩm chế biến, chị Nhanh phụ trách đi chợ hàng ngày để đảm bảo tươi ngon. Mỗi sáng, chị Nhanh cùng chồng thức dậy rất sớm thường vào khoảng 2 giờ 30 phút để bắt đầu công việc, sau  khoảng 4 đến 5 giờ thì các chị em phụ nữ ở gần qua hỗ trợ phụ nấu. Quá trình nấu ăn đảm bảo vệ sinh, nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn, bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Trong quá trình làm việc mọi người không tập trung đông một chỗ, bảo đảm tuân thủ thông điệp 5K theo khuyến cáo của ngành y tế.

Cứ đều đặn như vậy hơn 1 tháng nay, vào lúc 6 giờ sáng mỗi ngày, 120 suất ăn sáng được gửi đến lực lượng đóng chốt kiểm dịch ở các xã: Tân Hào, Tân Thanh, Long Mỹ, Tân Lợi Thạnh và người thuê nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hào. Ngoài ra, mỗi ngày nhóm còn tặng thêm 10 suất ăn sáng cho những hoàn cảnh khó khăn, người già trên địa bàn xã. Nguồn chi phí thực hiện bếp ăn đến nay trên 40 triệu đồng, trong đó gia đình chị Nhanh hỗ trợ 31 triệu đồng, phần còn lại mạnh thường quân đóng góp.

Chị Nhanh bên những suất ăn sáng gửi tặng các chốt kiểm dịch.

Nói về những suất ăn sáng ấm áp nghĩa tình, chị Võ Thị Thanh chia sẻ: “Thức ăn được nhóm thay đổi liên tục để người ăn không ngán với các món như: cơm tấm, cơm chiên dương châu, xôi mặn, bì bún, súp, nui,...Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị bữa ăn tươm tất mỗi ngày đến hết ngày giãn cách, tiếp thêm năng lượng cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Hi vọng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các lực lượng hoàn thành tốt công tác nơi tuyến đầu chống  dịch, góp một chút tấm lòng, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

Là thành viên của bếp tình nguyện, chị Phan Thị Tuyết ngụ cùng ấp Tân Thị bộc bạch: “Mặc dù nhà ở xa mấy cây số, đêm khuya nhưng với tinh thần tình nguyện, tôi không ngại khó, thức dậy sớm xuống phụ chị Nhanh. Các chị em ở đây ai cũng nhiệt tình, cố gắng nấu những suất ăn ngon như bữa cơm gia đình. Mỗi người góp một chút công sức, dù nhỏ nhưng đều hướng tới sẻ chia khó khăn và giúp đỡ các lực lượng tham gia chống dịch”.

Nhận được những bữa ăn ngon, đúng bữa mỗi ngày, thiếu tá Hồ Văn Tân - Trưởng Công an xã Tân Hào cho biết: “Những bữa ăn sáng rất ngon, ngon như ở nhà và hơn thế chúng tôi cảm nhận được sự sẻ chia, tình cảm của những người nấu gửi tặng. Thay mặt các chốt kiểm soát trên địa bàn xã Tân Hào, tôi xin chân thành cảm ơn chị Võ Thị Nhanh và các chị trong nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ những bữa ăn thắm tình Quân – Dân để lực lượng trực chốt có thêm sức khỏe, thêm động lực để canh gác dù mưa hay nắng, đêm hay ngày để giữ vững “vùng xanh” ở xã Tân Hào.

Trước việc làm đầy ý nghĩa của bếp ăn tình nguyện, lãnh đạo UBND xã Tân Hào và Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã đến nhà chị Võ Thị Nhanh biểu dương, thăm hỏi, động viên các thành viên trong nhóm, đồng thời gửi tặng 100 kg gạo để nhóm tiếp tục đồng hành cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

 

                                                             Diệu Hiền

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 75
  Tổng lượt truy cập: 390527