Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

“ĐÓA SEN HỒNG” TẬN TÂM VỚI CÔNG TÁC DẠY NGHỀ
11/11/2019

Tuy không sinh ra và lớn lên tại Phước Hiệp, nhưng Cô Lê Thị Hồng Phước bén duyên với mảnh đất tình người quê hương Đồng Khởi từ khi theo chồng về định cư vào năm 1987. Và bắt đầu từ đó, Phước Hiệp là quê hương thứ hai để Cô gắn bó và mang đến những cống hiến cho đời kể từ khi là ủy viên trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ đồng thời là giáo viên chuyên trách Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã.

          Như những người phụ nữ khác, những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống của Cô cũng gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu thương, chịu khó Cô Phước đã tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, đồng thời học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi heo để phát triển kinh tế. Qua nhiều năm phấn đấu và nỗ lực, kinh tế gia đình có nhiều chuyển biến tích cực.

Mặc dù công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng Cô luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngay từ năm đầu nhận nhiệm vụ cô đã góp phần không ít cho các hoạt động của Hội Phụ nữ. Các lớp nghề lao động nông thôn lần lượt được mở ra dưới sự tận tình hướng dẫn và lòng nhiệt tình của một người phụ nữ dành nhiều tâm huyết cho nghề. Thực tế hiện nay, để mở được các lớp nghề có sự tập trung tham gia của nhiều chị em phụ nữ là chuyện không hề dễ dàng thế nhưng các lớp nghề nông nghiệp hay phi nông nghiệp vẫn được Cô thường xuyên đeo bám và duy trì suốt từ nhiều năm nay, năm thì 1 lớp, năm thì 2, 3 lớp đặc biệt là các lớp đan ghế đã tạo công việc làm và nâng cao tay nghề cho rất nhiều học viên. Sau 9 năm hoạt động đã giúp hơn 350 chị em phụ nữ có thêm nghề phụ sau khi tham gia các lớp nghề,  hỗ trợ  phần nào trong việc cải thiện cuộc sống, tăng thu nhập gia đình bằng cách  tận dụng  thời gian nhàn rỗi để đan đát, đan ghế… cũng như trao đổi kinh nghiệm cho các chị em trong việc phát triển kinh tế gia đình. 

          Đi đôi với việc tích cực vận động học viên tham gia các lớp nghề lao động nông thôn, Cô còn giúp đời sống tinh thần của chị em ngày càng phong phú hơn. Cô tích cực vận động kinh phí để phần nào hỗ trợ cho những hoạt động của Hội, mặc khác nhân kỷ niệm ngày 08/3 hoặc 20/10 Cô tạo mọi điều kiện để chi em phụ nữ có sân chơi vui vẻ, qua đó những  kiến thức trên sách vở - ngoài thực tế hay việc khéo tay hay làm của chị em cũng có nhiều cơ hội thể hiện góp phần giải tỏa mệt nhọc sau bao ngày làm việc vất vả…

Cô là tấm gương điển hình về phẩm chất đạo đức, chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của cô thật đáng trân trọng và biểu dương. Cô đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là tấm gương sáng để cho chị em phụ nữ học tập và làm theo. Cô luôn được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, nhất là trong các phong trào thi đua, xây dựng hội. Nhiều năm liền gia đình Cô đạt danh hiệu gia đình văn hoá, bản thân cô được Hội Liên Hiệp phụ nữ các cấp biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế. 

Hội LHPN xã Phước Hiệp luôn tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ ngày càng nâng cao nhận thức, giữ được những phẩm chất quý giá của người phụ nữ Việt Nam, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như cô Lê Thị Hồng Phướcđể mảnh đất Phước Hiệp lại sẽ nở rộ những đóa sen hồng ngát hương trong thời đại mới.

Võ Thị Phụng

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hiệp

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 205
  Tổng lượt truy cập: 390657