Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi
26/09/2018

Chiều 23-9-2018, tại Hội trường tầng 9 khối Mặt trận và các đoàn thể tỉnh, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và Chi đoàn Hội LHPN tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức họp mặt tết trung thu cho các cháu thiếu nhi con cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB,CC,VC-LĐ) cơ quan,

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Chủ tịch thường trực LHPN tỉnh Bến Tre, Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó Chủ tịch LHPN tỉnh, Võ Ái Hòa - Phó Chủ tịch LHPN tỉnh và tất cả CB,CC,VC-LĐ cơ quan, phụ huynh và các cháu thiếu nhi cùng tham dự (trong đó có 38 cháu thiếu nhi là con, em, cháu của CB,CC,VC-LĐ cơ quan).

Tại buổi họp mặt các cháu được xem hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội, được nghe ý nghĩa tết Trung thu, về đêm hội trăng rằm, đặc biệt các cháu được tham gia Hội thi trang trí lồng đèn và thi hóa trang Chị Hằng, Chú cuội thời gian mỗi phần thi là 30 phút.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Ảnh: Trần Thị Sẵn

Hình thức thi lồng đèn: Chi đoàn chuẩn bị khung lồng đèn, phụ huynh và các cháu sẽ thực hiện cắt dán và trang trí; thi hóa trang Chị Hằng – Chú Cuội: phụ huynh chuẩn bị trang phục, hóa trang cho con, cháu mình theo nhân vật Chị Hằng (cháu gái), Chú Cuội (cháu trai), sau khi hóa trang, các cháu sẽ biểu diễn một vòng theo người dẫn chương trình để Ban giám khảo bình chọn. Kết quả 2 phần thi: Ban giám khảo chọn 10 lồng đèn trang trí đẹp; 10 bé tự tin, hóa trang xinh xắn để trao thưởng. Lồng đèn sau khi chấm điểm xong sẽ tặng cho các cháu trong phần tặng quà của đêm hội.

Phụ huynh và các cháu tham gia thi trang trí lồng đèn. Ảnh: Trần Thị Sẵn

 

Các cháu trình diễn thi hóa trang Chị Hằng, Chú Cuội. Ảnh: Trần Thị Sẵn

Tất cả các cháu dự họp mặt được lãnh đạo cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tặng quà, bánh trung thu và lồng đèn; 14 cháu từ cấp 1 đến cấp 3 được khen thưởng theo kết quả học tập năm học 2017-2018 (mỗi suất từ 200.000 đến 500.000 đồng) kinh phí 4.700.000 đồng; tặng học phẩm 38 cháu, trị giá gần 3 triệu đồng, (tập 100 trang, truyện tranh). Tổng kinh phí các hoạt động 13.270.000 đồng.

Lãnh đạo cơ quan, Công đoàn, Chi đoàn tặng bánh trung thu, trao giải thưởng thi trang trí lồng đèn và hóa trang Chị Hằng, Chú Cuội. Ảnh: Trần Thị Sẵn

Thông qua các hoạt động nhằm ôn lại ý nghĩa ngày Tết Trung thu, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự chăm lo của người lớn đối với các cháu thiếu nhi, giáo dục, động viên các cháu cố gắng chăm ngoan,học giỏi; đồng thời tạo điều kiện cho các cháu tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, an toàn, lành mạnh và định hướng, giáo dục các cháu giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc./.

Trần Thị Sẵn

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 218
  Tổng lượt truy cập: 390670