Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Cuộc thi “Xây dựng tiểu phẩm truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội” năm 2018
24/07/2018

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Cuộc thi “Xây dựng tiểu phẩm truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội” năm 2018 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người sâu rộng trong các cấp Hội phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó cho hội viên phụ nữ khi gặp nguy cơ và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

- Tập trung công tác phòng ngừa, đề cao tinh thần cảnh giác, nắm bắt tình hình, phát hiện, kịp thời phản ánh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đến các cơ quan có thẩm quyền; góp phần ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm về xâm hại trẻ em, mua bán người.

2. Yêu cầu

- Cuộc thi đảm bảo tính nghệ thuật, trang trọng, hiệu quả thiết thực, an toàn và tiết kiệm.

- Xây dựng các sản phẩm truyền thông có chất lượng, hiệu quả đảm bảo tuyên truyền rộng rãi trong các hoạt động Hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Đối tượng tham dự

Cán bộ, hội viên, phụ nữ , công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

2. Thời gian: Cuộc thi “Xây dựng tiểu phẩm truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội” diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10/2018 cụ thể:

+ Từ ngày 25/6/2018 đến ngày 31/8/2018 phát động cuộc thi trên địa bàn tỉnh. Các tác giả tham gia cuộc thi trực tiếp nộp bài thi tại Ban tuyên giáo - Hội LHPN tỉnh (Đ/c Nguyễn Phương Châu – Phó Ban tuyên giáo – ĐT: 0985937837), thời gian nộp tác phẩm dự thi muộn nhất đến 17 giờ ngày 15/9/2018. Lưu ý: không nộp tác phẩm dự thi qua mail vì sẽ ảnh hưởng chất lượng của videoclip.

+ Từ ngày 15/9/2018 đến ngày 25/9/2018 Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi tổ chức chấm thi và xét giải.

+ Tổng kết và phát giải: tại Họp mặt kỷ niệm 88 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (dự kiến ngày 19/10/2018)

II. NỘI DUNG:

Chủ đề: Phòng, chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật; phòng chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người.

1.Thể loại tác phẩm

          Tác phẩm tham gia cuộc thi được thể hiện bằng tiếng Việt, bao gồm các thể loại tiểu phẩm xử lý tình huống, kịch nói, cải lương hoặc các hình thức sân khấu hóa khác phù hợp với sinh hoạt Chi, tổ Hội, câu lạc bộ phụ nữ trong khoảng thời gian từ 10-15 phút, quay thành video clip. Số lượng diễn viên không quá 10 người.

2. Yêu cầu tác phẩm

- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa công bố và biểu diễn trên sân khấu dự thi với bất kỳ hình thức nào. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền đối với tác phẩm dự thi của mình.

-  Mỗi tác giả, đơn vị được gửi không quá 5 tác phẩm.

- Tác phẩm gửi dự thi gồm: kịch bản được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông Times New Roman và video clip (thời gian tối đa không quá 15 phút).

-  Tác phẩm dự thi cần đạt được những yếu tố sau:

+ Nội dung: phản ánh được tình hình phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người hiện nay; đề cao vai trò trách nhiệm của các cấp Hội của tập thể, cá nhân, những mô hình, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

+ Nghệ thuật: sáng tạo mới lạ, có sự hấp dẫn đối với khán giả, thể hiện rõ chức năng tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định.

3.Cách tính điểm: Điểm tối đa cho 01 tác phẩm dự thi:

 Tổng điểm 50 điểm, trong đó:

+ Điểm nội dung (35 điểm): Đảm bảo đúng nội dung, chủ đề, kết cấu logic, có sự sáng tạo, có tính thuyết phục cao.

+ Điểm thông điệp (10 điểm): Phải đưa ra ít nhất 01 thông điệp chung kêu gọi mọi người cùng có ý thức phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội (nội dung thông điệp hay, mới, có tác dụng tuyên truyền)

+ Điểm về nghệ thuật (05 điểm): sáng tạo, hấp dẫn, tính tuyên truyền, giáo dục cao

4. Sử dụng tác phẩm

- Tất cả các tác phẩm dự thi không gửi trả lại cho tác giả. Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham dự cuộc thi để phục vụ công tác tuyên truyền, với những hình thức và thời gian phù hợp.

- Ban tổ chức cuộc thi sẽ nghiên cứu, sử dụng các tác phẩm đạt giải biên tập thành tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền tại cơ sở và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, Website, bản tin phụ nữ Bến Tre...

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 Giải nhất

  trị giá 3,000,000 đồng/giải

- 02 Giải nhì

  trị giá 2,500,000 đồng/giải

- 03 Giải ba

  trị giá 2,000,000 đồng/giải

- 05 Giải khuyến khích

  trị giá 1,000,000 đồng/giải

- 01 Giải tập thể gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất

  trị giá 1,000,000 đồng/giải

 
Tin liên quan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 291
  Tổng lượt truy cập: 393058