Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Diễn đàn Giáo dục đạo đức, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống bạo lực học đường
01/04/2018

Ngày 4/1/2018, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Công an huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Huyện đoàn Mỏ Cày Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn giáo dục đạo đức, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống bạo lực học đường cho các em học sinh trường THCS Đồng Khởi, xã Định Thủy.

Tham gia diễn đàn, có 165 em học sinh tham gia. Tại buổi diễn đàn này, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về giới tính, về sức khỏe sinh sản, các biện pháp phòng ngừa xâm hại tình dục và những hành vi bạo lực học đường, từ đó định hướng cho các em học sinh có lối sống tốt, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời, thông qua buổi diễn đàn, các em còn được tham gia những trò chơi tập thể lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện để các em được học tập, giao lưu, trao đổi với nhau về những kiến thức trong chăm sóc sức khỏe và rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân.

Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm lắng nghe của các em học sinh và ghi nhận được rất nhiều câu hỏi đặt ra như về vấn đề các em quan tâm như: làm thế nào để phòng ngừa các hành vi bạo lực học đường? các biện pháp tránh thai an toàn? khi bị xâm hại tình dục thì phải làm gì? Gia đình và nhà trường cần làm gì khi phát hiện con mình, học sinh mình bị xâm hại tình dục? pháp luật xử lý như thế nào đối với tội xâm hại tình dục trẻ em?… Các ý kiến, câu hỏi của các em đã được chủ trì diễn đàn trao đổi, chia sẽ giúp cho các em hiểu hơn, rõ hơn về cách phòng ngừa xâm hại tình dục ở trẻ em.

Sức khỏe sinh sản, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em mặc dù được đề cập khá nhiều nhưng nó không bao giờ cũ và ngày càng phải được giáo dục sâu rộng nhằm để nâng cao ý thức cho các em, đặc biệt là đối với các em nữ để phòng ngừa xâm hại tình dục. Vì vậy, việc tổ chức Diễn đàn là một trong những việc làm thiết thực góp phần ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại, làm sao để trẻ em được phát triển lành mạnh, có kỹ năng sống tốt, học tập tốt để giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội LHPN Huyện Mỏ Cày Nam

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1337
  Tổng lượt truy cập: 375471