Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGÀY TRỞ VỀ
28/05/2017

Trong tiết trời se se lạnh của mùa đông, Tôi có dịp gặp lại chị Bùi Thị Kim Hương, sinh năm 1971, chị sinh sống tại khu phố 3 thị trấn Chợ Lách-huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre. Từ ngày trở về, cũng như bao gia đình khác chị lại tất bật trong công việc và chăm sóc cho gia đình của mình.

NGÀY TRỞ VỀ

 

Trong tiết trời se se lạnh của mùa đông, Tôi có dịp gặp lại chị Bùi Thị Kim Hương, sinh năm 1971, chị sinh sống tại khu phố 3 thị trấn Chợ Lách-huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre. Từ ngày trở về, cũng như bao gia đình khác chị lại tất bật trong công việc và chăm sóc cho gia đình của mình.

Ngồi trò chuyện với chị Tôi có sự cảm nhận trong chị toát lên sự hạnh phúc khi hiện nay kinh tế của chị tương đối ổn định, với công việc hàng ngày vừa làm nội trợ chị đã tận dụng thời gian nhàn rỗi để nhận hàng từ các cơ sở may gia công về nhà làm để tăng thu nhập cho gia đình. Nhắc lại chuyện cũ chị bùi ngùi và xen lẫn những mặc cảm về những lỗi lầm mà mình đã gây ra , vì tham tiền nên chị dính vào tội danh chứa gái mại dâm, chị bị bắt vào ngày 14/1/2006 và bị phạt tù 5 năm.

Chị tâm sự ngày chị bị bắt hai hàng nước mắt rơi trên khuôn mặt của người mẹ trẻ, chị nhớ lại lúc ấy đứa con của chị được khoảng 2 tuổi, cũng trong thời khắc đó bao nhiêu hối hận cho những lầm lỗi cùng với sự chia ly giữa 2 mẹ con khiến chị gục ngã. Ngồi trong trại giam sự nhớ nhung gia đình luôn trong chị và đó củng là động lực để chị cải tạo tốt sớm ngày ra trại về sum hợp với gia đình. Trong 2 năm đầu trong trại giam chị luôn thực hiện tốt những quy định của trại giam đề ra, và sự phấn đấu của chị đã được bù đắp khi chị nhận được quyết định ra trại trở về sum hợp với gia đình vào ngày 24/10/2007.

Ngày trở về chị quyết tâm làm lại từ đầu và được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức Hội phụ nữ về mặt tinh thần cũng như nguồn vốn để chị tái hòa nhập với cộng đồng, làm ăn chính đáng không sa ngã vào con đường trước đây. Với nguồn vốn do hội phụ nữ hỗ trợ 4 triệu đồng, chị sửa sang lại quán hủ tiếu để buôn bán, tuy nhiên để tiện cho việc chăm sóc gia đình chị chuyển sang nghề may gia công vào năm 2015 cho đến nay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian thấm thoát trôi mau mới đó mà đã 9 năm, kể từ ngày chị trở về hòa nhập với cộng đồng. Giờ đây hàng ngày được nhìn thấy con cái lớn lên từng ngày, học hành chăm chỉ, chị đã cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao ấy và tự hứa với lòng mình phải sống và làm việc như thế nào để không phụ tấm lòng của gia đình và xã hội đã dành cho mình.

Buổi trò chuyện với Chị khép lại, nhưng Tôi vẫn thấy trên đôi mắt của người phụ nữ đó chứa chan tình cảm và niềm hạnh phúc đan xen nhau, và Tôi cũng tin rằng Chị sẽ làm tốt những gì mà mình đã hứa./.

 

Thu Thủy

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 361
  Tổng lượt truy cập: 392496