Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NIỀM VUI TỪ CÔNG TÁC TỪ THIỆN
09/04/2017

Cô là Nguyễn Thị Phương Lan ngụ tại khu phố 3, phường 5, thành phố Bến Tre- một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu, luôn thân thiện với mọi người. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2009, cô Lan luôn dùng hết tâm sức để tìm đến những mảnh đời khó khăn, cô đơn, tàn tật và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ để họ có động lực vươn lên vượt qua nghịch cảnh.

NIỀM VUI TỪ CÔNG TÁC TỪ THIỆN

Cô là Nguyễn Thị Phương Lan ngụ tại khu phố 3, phường 5, thành phố Bến Tre- một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu, luôn thân thiện với mọi người. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2009, cô Lan luôn dùng hết tâm sức để tìm đến những mảnh đời khó khăn, cô đơn, tàn tật và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ để họ có động lực vươn lên vượt qua nghịch cảnh.

Hành thiện giúp đời

Cô Nguyễn Thị Phương Lan trong chuyến đi giúp đỡ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Về hưu nhưng cô Lan vẫn luôn tham gia nhiều hoạt động ở địa phương. Cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu giáo chức phường 5, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 3, Chi ủy Chi bộ 3 và là Tổ trưởng tổ phụ nữ khu phố 3. Kiêm nhiệm nhiều chức vụ giúp cô có thể tiếp xúc nhiều hơn những gia đình, cá nhân khó khăn, cần được sự quan tâm giúp đỡ. Xuất phát điểm là giáo viên hưu trí, với 33 năm gắn bó với nghề "đưa khách sang sông" cô Lan hiểu được nỗi đau của những bạn học sinh nghèo, không đủ điều kiện tiếp tục việc học nên hàng năm cô đều dành 3 đến 5 suất học bổng, mỗi suất khoảng 300 nghìn đồng cho địa phương để tặng cho học sinh nghèo học giỏi. Đặc biệt, năm 2015, cô vận động chùa Viên Giác tặng 2 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng cho 2 trường hợp học sinh, sinh viên nghèo, đang đứng trước nguy cơ bỏ học vì không có tiền đóng học phí. Cô còn khuyên bảo các em tiếp tục học tập và kết quả hiện tại cả 2 bạn đều có công việc làm ổn định, có thể tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.

Công tác từ thiện của cô Nguyễn Thị Phương Lan ban đầu chỉ là cá nhân nhưng cô nhận thấy người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn quanh mình rất nhiều, cần sự chung tay giúp sức của nhiều người, cô đã vận động gia đình, bạn bè mình tham gia. Cô cùng những người bạn giáo viên về hưu có sở thích làm từ thiện thành lập nhóm từ thiện mang tên TT1, cùng nhau vận động sự giúp sức của những nhà hảo tâm, từ đó đẩy mạnh phong trào từ thiện. Cô Lan lập ra hoạt động "Bát cơm từ thiện", tặng 15 ký gạo mỗi tháng kéo dài từ năm 2013 đến nay giúp đỡ 2 gia cảnh nghèo tại địa phương. Với ý nghĩ giúp cho các bệnh nhân nghèo, người lao động khó khăn có được bữa ăn ngon, đầy dinh dưỡng mà không phải lo nghĩ đến sự mưu sinh vất vả thường ngày, từ năm 2012 đến nay, vào sáng mùng 1 hàng tháng, cô Lan cùng các thành viên nhóm TT1 tổ chức nấu và phát cơm chay ở bệnh viện Trần Văn An, mỗi đợt nấu khoảng 300 đến 400 phần, với chi phí từ 3 đến 3,5 triệu mỗi đợt. Không dừng lại ở đó, cô Lan thường xuyên giúp đỡ bệnh nhân nghèo, vận động mua xe cấp cứu từ thiện vận hành  được gần 4 năm nhằm hỗ trợ người nghèo những lúc ốm đau.

Cô Lan (thứ 2 từ trái qua) cùng nhóm TT1 nấu cơm từ thiện

An cư thì mới lạc nghiệp, hiểu được ý nghĩa đó, cô Lan luôn tích cực vận động nhiều mạnh thường quân góp tiền góp của để xây lên nhiều Mái ấm tình thương cho các gia đình nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Ai có tiền góp tiền, có sức góp sức, người thì góp bao xi măng, người thì cái kèo cái cột, tích tiểu thành đại cô Lan đã tạo nên nhiều "Mái ấm" che nắng che mưa cho những mảnh đời cơ cực. Kết quả cô Lan cùng nhóm TT1 đã trao 5 Mái ấm tình thương tại phường 5. Không những thế, năm 2016 nhóm tặng 5 mái ấm ở  huyện Mỏ Cày Bắc… với trị giá khoảng 15 triệu cho mỗi ngôi nhà. Dự kiến đầu năm 2017, sẽ xây thêm 2 căn tại huyện Mỏ Cày Bắc và sửa chữa một ngôi nhà xuống cấp ở phường 5, thành phố Bến Tre.

Cô Lan cùng nhóm TT1 phát quà cho người nghèo

Gieo nhân lành gặp quả ngọt

Bước vào tuổi lục tuần, được hưởng niềm hạnh phúc từ con cháu, cô Lan vẫn rất năng nổ trong công tác từ thiện để mang niềm vui nhân rộng đến nhiều người. Khi được hỏi vì sao cô lại theo đuổi việc từ thiện giúp đời, cô Lan chia sẻ: "Từ nhỏ sống với ông bà, cô đã được dạy phải biết thương người. Cô cũng dạy con mình theo cách mà ông bà đã dạy mình. Khi làm từ thiện mới biết, được giúp người là một niềm vui. Những lúc đau bệnh, không đi từ thiện được lại thấy khó chịu trong lòng. Hiện tại, cô vẫn còn có nhiều hoàn cảnh vẫn chưa thể đến giúp đỡ được, cô đang sắp xếp cùng nhóm TT1 vận động thêm nhiều nhà hảo tâm để giúp được nhiều người hơn nữa". Lấy việc giúp người làm niềm vui trong cuộc sống nên cô Lan luôn luôn vui vẻ, sống chan hòa với mọi người. Tiếp thu và thừa hưởng được đức tính tốt đẹp của cô nên con cháu cô Lan thường hay tham gia hoạt động từ thiện cùng cô. Từ đó, tình cảm gia đình cô ngày càng khăng khít, gắn bó với nhau, gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Cô Lan chính là một tấm gương sáng trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực cho xã hội, phát huy truyền thống nhân hậu tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ xứ dừa nói riêng.

Ban GĐXH Hội LHPN tỉnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 358
  Tổng lượt truy cập: 392493