Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Châu Thành toạ đàm bàn giải phát hạn chế việc chơi hụi có lời, vay tín dụng đen và ly hôn
11/06/2018

Chiều ngày 29/5/2018, Hội LHPN huyện Châu Thành đã tổ chức tọa đàm “ bàn giải pháp giảm tác hại của việc chơi hụi có lời, tín dụng đen và ly hôn”. Tham dự tọa đàm có đại biểu lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận huyện ủy, các ban ngành đoàn thể huyện có liên quan như Tòa án, Công an, Phòng giáo dục, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên… Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã thảo luận về thực trạng, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng chơi hụi có lời, vay tín dụng đen và ly hôn đang xảy ra ngày càng nhiều trên địa bàn huyện.

 Từ  năm 2016 đến 2017, trên địa bàn huyện đã xảy ra 5 vụ vỡ hụi, thiệt hại gần 10 tỷ đồng với sự tham gia của 133 người dân. Qua khảo sát, trong năm 2017, tình hình vỡ hụi, vay tín dụng đen dẫn đến vỡ nợ trên địa bàn huyện với tổng số tiền trị giá trên 35 tỉ đồng. Công an các cấp trong huyện, tỉnh đã thụ lý các vụ vỡ nợ, bể hụi, nhưng gần như các nạn nhân đều không thể lấy lại được số tiền đã mất. Nguyên nhân là do nắm bắt được tâm lý hám lợi của nhiều người, các “chủ hụi” dưới vỏ bọc của các thương gia, doanh nhân giàu có, trí thức thành đạt... để thực hiện mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cũng có những trường hợp làm ăn bị thua lỗ, dẫn đến vỡ nợ. Hoặc cũng có thể do người dân hạn chế, ít có sự hiểu biết về kiến thức, pháp luật… Song song với việc chơi hụi có lãi, vay tín dụng đen thì tình trạng ly hôn cũng đang là vấn đề đáng được quan tâm. Trong những năm gần đây, tình trạng ly hôn ở huyện Châu Thành, nhất là trong giới trẻ là vấn đề đáng báo động cả về số lượng các vụ ly hôn cũng như­ hậu quả tiêu cực của nó để lại. Từ năm 2010 đến nay, Tòa án huyện đã thụ lý 4.287 vụ án về ly hôn và đã giải quyết được 4.079. Nguyên nhân các vụ ly hôn đã được giải quyết tại Tòa án, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn, thường xuyên là do: mâu thuẫn gia đình, bị đánh đập, ngược đãi, ngoại tình, nghiện ma túy, rượu chè, cờ bạc, nguyên nhân về kinh tế và các nguyên nhân khác. Trong đó, ly hôn xảy ra ở độ tuổi từ 18 đến 30 là 1.756 vụ, vợ chồng ly hôn khi con chưa thành niên là 2.327 vụ.

Các đại biểu thống nhất cho rằng giải pháp thiết yếu nhất cần tập trung để ngăn chặn tình trạng vỡ hụi, tín dụng đen và ly hôn là tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho người dân thấy rõ hậu quả nghiêm trọng của việc chơi hụi có lời, vay nặng lãi và hậu quả sau ly hôn, đặc biệt là ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tương lai con cái. Bên cạnh đó, các ban ngành  đoàn thể  địa phương cần tạo nhiều điều kiện hỗ trợ hơn nữa để người dân nghèo ở nông thôn tiếp cận được nhiều nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng của nhà nước giúp họ phát triển sản xuất, có việc làm ổn định. Đây là việc làm đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị./.

Thanh Hiền- Hội LHPN huyện Châu Thành

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 10
  Tổng lượt truy cập: 390462