Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

TỔ PHỤ NỮ CÙNG NHAU VƯỢT KHÓ, KHỞI NGHIỆP THOÁT NGHÈO
13/08/2018

            Với sự quyết tâm của các cấp Hội trong thực hiện giảm nghèo bền vững và khởi nghiệp thoát nghèo phải đi đôi với giải quyết việc làm, cải thiện sinh kế gia đình, Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc đã thành lập 13 tổ phụ nữ Cùng nhau vượt khó, khởi nghiệp thoát nghèo" ở 13/13 xã (mỗi xã thành lập 01 tổ).

              Trong các năm qua, Đề án Phát triển đa dạng sinh kế và khởi nghiệp  thoát nghèo đã lan tỏa rộng khắp đến các cấp Hội trong huyện. Để thực hiện đạt mục tiêu đề án thì các cấp Hội cùng với các ngành đã tập trung giúp người nghèo định hướng, có kế hoạch thoát nghèo, kết nối các nguồn lực để giúp người nghèo phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Năm 2018 Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc được Phòng Lao động và Thương binh Xã hội phân công và giúp đỡ cho 184 hộ tham gia Đa sinh kế, khởi nghiệp thoát nghèo (trong đó 63 hộ nghèo, 113 hộ cận nghèo, 8 hộ khởi nghiệp).

               Từ nhu cầu trên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thành lập 13 tổ phụ nữ Cùng nhau vượt khó, khởi nghiệp thoát nghèo" ở 13/13 xã (Mỗi xã thành lập 01 tổ). Đối tượng tham gia tổ phụ nữ khởi nghiệp thoát nghèo là hộ tham gia đề án đa dạng sinh kế, hộ tham gia chương trình khởi nghiệp do phụ nữ quản lý. Để quản lý và giúp đỡ Hội PN các xã khảo sát và nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của từng hộ để có biện pháp giúp đỡ phù hợp, hướng dẫn các hộ ghi chép sổ nhật ký gia đình, định kỳ hàng tháng họp tổ 01 lần tại các xã để các hộ báo cáo về tình phát triển kinh tế, chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau...Hội đãgiúp đỡbằng nhiều hình thức giúp đỡ thiết thực như: tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động,hướng dẫn người nghèo cách làm ăn, chi tiêu, cách làm kinh tế gia đình; biết xây dựng kế hoạch, bố trí sản xuất hợp lý và áp dụng những tiến bộ khoa học- kỹ thuật để tăng năng suất; phát động các phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”thoát nghèo qua đó, góp phần động viên, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo trong đội ngũ nữ hộ nghèo, cận nghèo.

        Ảnh: CTV

             Với sự quyết tâm của các cấp Hội giảm nghèo bền vững và khởi nghiệp thoát nghèo phải đi đôi với giải quyết việc làm, cải thiện sinh kế gia đình, Hội LHPN huyện đã và đang thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác này. Những kết quả đã đạt đượctrong thời gian qua sẽ là tiền đề góp phần cho huyện nhà thực hiện thành công "Năm tăng tốc" 2018, đồng thời góp sức cùng các xã thực hiện tiêu chí số 12 về tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên, và các tiêu chí có liên quan trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 306
  Tổng lượt truy cập: 393073