Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bà Phan Thị Bảy nhiệt huyết trong công tác Hội
09/07/2020

Phan Thị BảyChi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Thạnh Hưng, xã Tường Đa vừa là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, vừa là người phụ nữ năng động trong các phong trào của địa phương, góp phần trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Qua hơn 10 năm tham gia vào công tác Hội phụ nữ, bà Phan Thị Bảy luôn nỗ lực công tác trong phong trào của hội cũng như vận động chị em hội viên trong tổ học tập, đăng ký phong trào thi đua, thực hiện các nội dung đã đăng ký của cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Không chỉ làm gương cho các chị em trong chi hội cũng như các tổ hội trong việc xây dựng cầu tự hoại, xóa cầu cá,…bà Bảy còn tích cực vận động các chị em thực hiện góp vốn xoay vòng tại tổ; tích cực tham gia các công trình ở ấp như xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, ra quân dọn dẹp cảnh quan môi trường, nhất là đối với tuyến đường hoa, tuyến đường xanh – sạch – đẹp của chi hội…

Thời gian qua, với nhiều hình thức vận động khác nhau, bà Bảy đã tập trung vào cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vì theo bà đây là một trong những nhiệm vụ góp sức đẩy nhanh các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương. Từ khi vận động đến nay, đa số hội viên phụ nữ đã có chuyển biến trong nhận thức và hành động thực hiện mô hình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Điển hình như: kinh tế có phát triển, không có trường hợp đói nghèo, hộ nghèo giảm, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không có trường hợp sinh con thứ 3, không có bạo lực gia đình và không có thành viên trong gia đình vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, cũng như trước nhà thông thoáng, trong nhà khang trang, sạch đẹp, sau bếp gọn gàng, ngăn nắp sạch sẽ.

Chỉ tính riêng trong 5 năm qua (2015 – 2020), ấp Thạnh Hưng – xã Tường Đa có 157 hội viên và 90 phụ nữ học tập và đăng ký phong trào thi đua, 5 không 3 sạch. Ngoài ra chi hội còn vận động hỗ trợ sinh kế cho 03 chị hộ nghèo với số tiền 22 triệu đồng và hiện nay có 01 chị đã thoát nghèo bền vững không tái nghèo, phát triển thêm được 6 Hội viên nòng cốt tham gia vào công tác hội.

Với vai trò là chi hội trưởng, nên bà Bảy luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Với  sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, bà Bảy luôn nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt Hội bà triển khai đến các hội viên, phụ nữ trong Chi hội.

Bà Phan Thị Bảy tâm sự: “Công tác tuyên truyền vận động Hội viên phụ nữ cùng nhau thực hiện đôi lúc vẫn còn hạn chế như:  tình trạng bạo lực gia đình có giảm nhưng thỉnh thoảng vẫn còn xảy ra nhất là bao lực tinh thần, tệ nạn xã hội có giảm nhiều nhưng đôi lúc vẫn còn xảy ra như: cờ bạc, đá gà, trộm cắp vặt. Vì thế, bản thân tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ hiểu rõ được lợi ích của việc xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch” góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, trong đó hội viên phụ nữ luôn phát huy vai trò nồng cốt gương mẫu; vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng như các học phẩm cho các cháu học sinh nghèo hiếu học; vận động vốn sinh kế cho hộ nghèo để phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững; vận động chị em hội viên phụ nữ tích cực ra quân quét dọn vệ sinh nhà ở, cảnh quan môi trường của ấp hàng tháng góp phần hưởng ứng Ngày chủ nhật nông thôn mới.

          Ngoài nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động phong trào, bà Phan Thị Bảy còn thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Chi hội ngày càng phát triển lớn mạnh. Bà Phan Thị Bảy chính là một Chi hội trưởng gương mẫu điển hình của Hội phụ nữ xã Tường Đa trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ./.

Trúc Lan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 341
  Tổng lượt truy cập: 390793