Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bà Võ Thị Non – Tổ trưởng tổ phụ nữ tiêu biểu
31/03/2023

 

Tham gia công tác hội phụ nữ vào năm 2000, phụ trách làm tổ trưởng tổ Phụ nữ số 01 chi hội phụ nữ ấp Bình Lợi xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được tập thể bình chọn là hội viên tiêu biểu về thực hiện Nghị quyết của Hội các cấp. Năm 2022, bà được Hội LHPN tỉnh Bến Tre tặng bằng khen là cán bộ Hội tiêu biểu của chi hội. Đó là bà Võ Thị Non - tổ trưởng tổ phụ nữ ấp Bình Lợi xã Châu Bình.

Là tổ trưởng tổ phụ nữ, bà Non luôn thể hiện mình là trung tâm đoàn kết nội bộ từ chi, tổ hội đến hội viên, phụ nữ, tích cực tham gia phong trào thi đua của Hội đề ra. Bà thường xuyên tuyên truyền vận hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên, phụ nữ hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao gắn với thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: vận động chị em thực hiện mô hình sáng - xanh - sạch - đẹp tuyến lộ 3/2 và mô hình xử lý rác thải đầu nguồn, mỗi nhà có 2 sọt rác và hố xử lý rác, có 25/25 hộ có phụ nữ được Hội cấp trên công nhận gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Từ đó, góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bà Võ Thị Non (thứ hai từ phải sang) nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh khen thưởng cán bộ Hội tiêu biểu của Chi hội

Nổi bật nhất là năm 2022, bà vận động chị em trong tổ tham gia “Mô hình tiết kiệm tương trợ ” có 25 chị tiết kiệm với số tiền 7,5 triệu đồng, tổ phụ nữ tiết kiệm điện có 20 chị tiết kiệm 6 triệu đồng. Ngoài ra, còn có tổ ghế mũ, tổ dịch vụ gia đình…. hàng tháng xoay vòng hỗ trợ vốn giúp đỡ chị em gặp khó khăn để mua bán nhỏ và chăn nuôi. Đặc biệt là bà đã thành lập được tổ nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội tự nguyện có 15 chị tham gia, trong đó có 01 chị là hộ cận nghèo.

Bà Non chia sẽ: Ban đầu với số thành viên tham gia là 15 chị, hàng tháng tổ Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện sinh hoạt 01 lần vào ngày 15. Sau khi phát động, tuyên truyền đến chị em hội viên, phụ nữ những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, hội viên thấy được lợi ích thiết thực: với mức tham gia chỉ vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, khi đủ điều kiện theo quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được nhận lương hưu hằng tháng gấp nhiều lần so với mức đóng góp phần ổn định cuộc sống khi về già và được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian nhận lương hưu để chăm sóc sức khỏe. Đến nay nâng tổng số thành viên tổ Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện là 18 chị, Hội vận động các thành viên nuôi heo mỗi ngày 10 ngàn đồng và khui heo hàng tháng vào ngày sinh hoạt tổ hàng tháng. Để có số tiền giúp chị đóng bảo hiểm hàng tháng, tôi xây dựng mô hình vận động chị em trong tổ tiết kiệm từ ve chai với số tiền bán ve chai là 247 ngàn đồng/tháng đóng bảo hiểm cho chị Nguyễn Thị Đậu, hộ cận nghèo.

Ảnh 56: Ra mắt Tổ Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện do bà Non vận động hội viên phụ nữ tham gia

Ngoài tham gia các hoạt động tổ phụ nữ, hàng năm bà Non còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội như: vận động mạnh thường quân tặng 95 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách khó khăn trong dịp lễ tết với tổng số tiền gần 29 triệu đồng; tặng quà trung thu cho 50 em với tổng trị giá 7,5 triệu đồng, vận động 1.000 quyển tập và 3 suất học bổng với số tiền gần 7 triệu đồng;  quan tâm thăm hỏi và tặng quà cho hội viên ốm đau bệnh tật hoặc nhà chị em có hữu sự. Ngoài ra trong dịp 20/10 bản thân hỗ trợ cho hội LHPN xã 3 triệu đồng để chi xuất trong ngày họp mặt.

Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Bình Đào Thị Vị cho biết: Mặc dù lớn tuổi không biết chạy xe honda chỉ đi xe đạp nhưng Dì Non rất nhiệt tình, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Dì Non là tổ trưởng tổ phụ nữ tiêu biểu trong nhiều hoạt động hội. Bằng sự nhiệt tình của mình, dì đã tham gia nhiều hoạt động do Hội phát động, tất cả đều tiên phong đi đầu và làm rất hiệu quả, nhất là vận động được chị em phụ nữ tham gia mua BHXH tự nguyện. Trong thời gian tới, Hội phụ nữ xã Châu Bình sẽ nhân rộng mô hình này để các tổ khác học tập làm theo.

Với những hoạt động thiết thực, bà Võ Thị Non là tấm gương tiêu biểu trong công tác Hội, bà đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận, đoàn kết, sự chia sẽ, giúp đỡ trong hội viên. Vì vậy, bà luôn được hội viên tin tưởng và nhiệt tình tham gia tổ chức Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.

                                                        Diệu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 330
  Tổng lượt truy cập: 376379