Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bếp xôi nóng của chị Hứa Thị Thúy Mỹ, xã Mỹ An làm ấm lòng mùa dịch
10/08/2021

 

Với cái tâm thiện nguyện, nhiều năm qua chị Hứa Thị Thúy Mỹ, ngụ ấp Thạnh Mỹ, xã Mỹ An đã bỏ tiền túi cũng như tích cực vận động kinh phí để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại huyện. Đặc biệt, gần 1 tháng nay, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Thạnh Phú phải tiến hành phong tỏa một số khu vực, vận hành các cơ sở cách ly tập trung, lập các chốt kiểm soát dịch, khi ấy “việc thiện” được chị Mỹ tiếp tục thực hiện thông qua những gói xôi, ly chè, chai nước nha đam...

Chị Hứa Thị Thúy Mỹ chia sẻ, ngay từ thời điểm huyện tiến hành việc cách ly một phần ấp An Thạnh, xã An Thạnh để phòng, chống dịch Covid-19, chị đã nghĩ ngay đến việc nấu xôi để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người nghèo rồi duy trì cho đến nay. Việc làm của chị được gia đình ủng hộ, cùng thực hiện. Sau đó, một vài người bạn, bà con trong sớm cũng tham gia. Kinh phí và nguyên liệu, thực phẩm  do chị vận mạnh thường quân và một phần do Nhóm Miệt Cồn hỗ trợ.

Chị Hứa Thị Thúy Mỹ (bìa trái) và bà con trong xóm tất bật với công việc nấu xôi.

Khoảng 3 giờ sáng, khi mọi người đang yên giấc thì bếp xôi của chị Mỹ lại nhóm lửa, mọi người tất bật với công việc. Để xôi ngon, chị Mỹ phải chăm chút từng hạt nếp, con tôm, mớ thịt, cùng nhiều nguyên liệu phụ trợ khác. Chị Mỹ tâm sự: “Thấy lực lượng tuyến đầu ngày đêm vất vả quá; cùng với đó những người trong khu cách ly khu phong tỏa, nhất là người nghèo tội nghiệp nên tôi muốn làm ra bữa ăn sáng để chia sẻ với mọi người. Làm việc này mình không ngại cực, ngại khó, không nghĩ đến bản thân, chỉ mong ai cũng đủ sức khỏe, no ấm để cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Tham gia cùng bếp xôi của chị Mỹ mấy tuần nay, chị Lê Thị Thắm, ấp Thạnh Mỹ cho hay, bản thân mình cũng thích làm việc thiện, nên ngay khi biết chuyện chị đã tham gia để cùng làm. “Thấy công việc hữu ích nên tham gia hỗ trợ. Cùng với chị em nấu xôi tôi thấy vui vì đây là một việc làm ý nghĩa. Bếp xôi còn duy trì là tôi còn tham gia. Làm cực mà thấy mọi người ăn rồi khen ngon nữa là thấy hết cực, mong mọi người có sức khỏe để chống dịch Covid-19.” – chị Thắm chia sẻ.

Tặng xôi tại cơ sở cách ly tại xã Thới Thạnh.

Có 2 loại xôi được nhóm chị Mỹ nấu là xôi mặn và xôi ngọt. Xôi mặn thì có nguyên liệu chính là nếp, tôm, thịt; còn xôi ngọt thì ngoài nếp còn có thêm đậu, đường, cơm dừa…Khi được hỏi đã nấu được bao nhiêu suất xôi cho bà con và lực lượng tuyến đầu, chị Mỹ cười hiền trên đôi mắt, lắc đầu vì không nhớ. Bởi việc chị làm bằng cái tâm, cho đi thôi không đong đếm, không cần nhận lại. Sau một hồi lâu chị mới nhẩm ra con số chừng 3.000 đến 4.000 suất. Ngoài bếp xôi, có lúc chị Mỹ và mọi người cùng nhau nấu chè, nha đam đường phèn, nước gừng sả… Kinh phí chị Mỹ bỏ ra cũng như vận động để duy trì bếp xôi, nấu nước đến nay khoảng 40 triệu đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Mỹ An, từ khi xã vận hành cơ sở cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Mỹ An để cách ly các ca F1 và thành lập các chốt kiểm soát dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ bếp xôi của chị Mỹ. Qua đó lực lượng làm nhiệm và người dân có được những suất ăn sáng đảm bảo an toàn, đầy đủ. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lin, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cho biết: “Thời gian qua, Thúy Mỹ đã vận động tiền mặt, vật chất để nấu nhiều suất xôi gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly, các chốt kiểm soát dịch của xã. Qua đó, giúp cho địa phương giảm bớt chi phí, khó khăn trong công tác xã hội hóa để phòng, chống dịch Covid-19. Mong Thúy Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ địa phương bằng những gói xôi, chai nước… để chung tay vào công tác phòng, chống dịch của xã và các địa phương khác trong huyện”. Ngoài hỗ trợ xã nhà, chị Mỹ còn mang xôi đến hỗ trợ nhiều địa phương khác trong huyện như các chốt kiểm soát khu vực cách ly tại xã An Điền, các cơ sở cách ly tập trung tại huyện và nhiều chốt kiểm soát khác tại các xã, thị trấn…

Tặng xôi chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Mỹ An.

Có thể nhận thấy, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội và người dân trong huyện. Dẫu vậy, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, những hoạt động tình nguyện như chị Hứa Thị Thúy Mỹ đã kịp thời tiếp thêm năng lượng, đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Không chỉ vậy, đây còn là sự động viên, quan tâm, chia sẻ đối với các lực lượng tuyến đầu cũng như những người dân đang bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại huyện. Mỗi chúng ta hãy cùng tin tưởng và chung sức, chung lòng để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường./.

Bài và ảnh: Minh Mừng

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 372
  Tổng lượt truy cập: 393139