Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bóng hồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19
15/08/2021

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Mỗi người dân là 1 chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch; mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã phát động thực hiện cao điểm phong trào thi đua đến tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn huyện trong đó có xã Tân Hội.

Trong những ngày này, cùng với cả nước, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam đã và đang tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng trong công tác điều trị, truy vết và kiểm soát tại các chốt thì ở “hậu phương”, các dì, các chị hội viên phụ nữ đang hướng về “tiền tuyến” với những suất cơm, đòn bánh, con cá, mớ rau mang đậm tình đoàn kết “cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. Một trong những lực lượng hậu phương vững chắc ấy, có chị Phạm Thị Hoàng, hội viên phụ nữ Ấp Hội Thành, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam đã và đang hết lòng vì “tuyến đầu chống dịch”, góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch covid-19 của địa phương.

Chị Phạm Thị Hoàng sinh năm 1967, là một người con của ấp Hội Thành, xã Tân Hội. Chị là một người vợ hiền, người mẹ hết lòng thương con, chăm lo cho gia đình. Chị luôn tâm niệm:“gia đình phải hòa thuận, phải luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống để làm gương cho các con noi theo”. Vì vậy, cuộc sống gia đình chị luôn hạnh phúc. Ngoài công việc chính là buôn bán tạp hóa chị còn dành một phần thời gian cho công tác an sinh xã hội. Trước khi chưa xảy ra dịch bệnh, chị luôn đồng hành cùng chị em phụ nữ trong việc hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm bán hàng. Hàng tháng, chị còn hỗ trợ cho hộ nghèo 01 phần quà gồm 10kg gạo, góp phần chia sẽ khó khăn với phụ nữ nghèo. Ngoài ra, chị Hoàng còn đóng góp rất nhiều trong các phong trào như: đóng góp cho quỹ học bỗng Nguyễn Thị Định, tham gia tốt phong trào “giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” do hội phụ nữ phát động; bán chịu trả chậm cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phạm Thị Hoàng chuẩn bị nguyên phụ liệu gói bánh.

Thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với quyết tâm ngăn chăn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Chị Hoàng đã đứng ra vận động chị em phụ nữ đóng góp một phần việc, một phần công sức của mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chị chia sẽ: “Mình không thể ra tuyến đầu phòng chống dịch được thì ở nhà vận động bà con, người góp một ít, cùng nhau gói bánh, làm xôi, góp mớ rau, ký thịt… gởi tặng cho các em, các cháu đang ở tuyến đầu coi như mình tiếp sức với các em, các cháu để thực hiện tốt hơn trong công tác phòng chống dịch”.

Tờ mờ sáng, chị Hoàng cùng các cô, các dì mỗi người một việc: xào nếp, luột đậu, cắt thịt, rọc lá, gói bánh….để chuẩn bị những đòn bánh tét thơm ngon gởi tặng đến lực lượng y bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ, các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện Khu vực Cù Lao Minh, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, các nhân viên tại Trạm y tế xã…Đến nay, chị Hoàng cùng với các chị em trong ấp đã gởi tặng 200 đòn bánh tét, 100 bánh dừa, 150 phần sôi mặn, cùng các nhu yếu phẩm khác như: gạo, mì, thịt, các và các nhu yếu phẩm khác, trị giá hơn 10 triệu đồng nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Với những đóng góp của chị Hoàng cùng với hội viên phụ nữ ấp Hội Thành xã Tân Hội đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần thiết thực cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Phan Thị Châu Loan

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hội

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 254
  Tổng lượt truy cập: 392389