Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Cán bộ Hội phụ nữ với công tác bình đẳng giới
12/11/2020

Bình đẳng giới là vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước dành sự ưu tiên đặc biệt. Những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới của Việt Nam đã mang lại nhiều thành tựu to lớn được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Với vai trò là một cán bộ Hội phụ nữ chị Lê Thị Kim Truyến – Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy đã có nhiều đóng góp trong công tác bình đẳng giới tại địa phương.

 Chị Truyến gắn bó với Hội Phụ nữ từ năm 2004, với nhiệm vụ Ủy viên Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã - cán bộ chuyên trách dân số xã Định Thủy. Trãi qua nhiều nhiệm vụ, tháng 8 năm 2013 chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy cho đến nay.

Là một cán bộ Hội, chị Truyến đã tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội tại địa bàn xã Định Thủy, trên cơ sở bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy năng lực của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Để thực hiện mục tiêu bình đẳng giới,... Chị đã lãnh, chỉ đạo 11 ấp trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới như: Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối với phụ nữ (CEDAW); Luật Bình đẳng giới (2006); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (2007); Luật Hôn Nhân và gia đình (sửa đổi, 2014); Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020,…thông qua các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế hạnh phúc, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, sinh hoạt Câu lạc bộ. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ và người dân về bình đẳng nam nữ.

Chị Truyến (bên trái) tham gia hoạt động Lễ hội dừa  năm 2019

Với mong muốn tạo mọi điều kiện cho chị em phụ nữ vươn lên có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững, hàng năm, chị cùng với các Chi hội ấp vận động trên 150 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo; vận động xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở. Chị thường xuyên kết nối, giới thiệu chị em phụ nữ nghèo, khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Quỹ tín dụng nhân dân xã Định Thủy. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị đã cùng với các Chi hội chủ động thành lập 05 tổ may khẩu trang, may và tặng trên 2.000 chiếc khẩu trang, vận động xà phòng lifeboy, gạo, nước rửa tay giúp cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn. Đồng thời, trước tình hình hạn mặn xâm nhập sâu và kéo dài, chị đã vận động nước ngọt, bồn chứa để giúp cho các chị, em phụ nữ có dụng cụ trữ nước ngọt để sử dụng. Các hoạt động của chị đã góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ, tạo điều kiện để người phụ nữ được tham gia vào các vào các hoạt động xã hội, các phong trào cách mạng tại địa phương, có điều kiện chăm sóc bản thân.

Chị Truyến chia sẻ: “Phụ nữ phải biết chủ động đấu tranh cho quyền lợi của bản thân, tự tin vào năng lực, khả năng của chính mình; biết vượt lên chính mình để  xóa bỏ suy nghĩ “an bài của số phận”. Đây là một giải pháp cần thiết và mang tính  bền  vững nhằm thúc đẩy việc thực hiện bình đẳng giới. Sắp tới, chị sẽ vận động nam giới chia sẻ công việc gia đình với phụ nữ, tăng cường vận động sự tham gia của nam giới vào hoạt động bình đẳng giới,…”.

Với 16 năm gắn bó với hoạt  động Hội và phong trào phụ nữ, với tâm huyết vì sự phát triển của hội viên phụ nữ, chị Truyến đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là động lực để chị tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia vào công tác công tác bình đẳng giới tại địa phương./.

RiĐô

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 219
  Tổng lượt truy cập: 391037