Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

CẦN QUÁN TRIỆT THỰC HIỆN NGHIÊM CÁC QUY ĐỊNH, GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID - 19 THEO TINH THẦN CHỈ THỊ SỐ 16/CT-TTg CỦA CHÍNH PHỦ
05/04/2020

CẦN QUÁN TRIỆT THỰC HIỆN NGHIÊM CÁC QUY ĐỊNH, GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID - 19 THEO TINH THẦN CHỈ THỊ SỐ 16/CT-TTg CỦA CHÍNH PHỦ

Dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, làm trên 72 vạn người mắc, gần 3,5 vạn người tử vong và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở nước ta, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Dự báo dịch sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng con người. Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy định phòng, chống dịch; các cơ quan truyền thông từ Trung ương đến địa phương đã tập trung tuyên truyền, chuyển tải thông tin về các quy định, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 đến các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh ta, thực tế vẫn còn một bộ phận người dân tỏ ra bàng quan, thờ ơ, chưa thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 như: vẫn còn tụ tập đông người tại các công viên, các đám tiệc; không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng, các điểm tiếp nhận nước ngọt; nhiều người dân vẫn còn mua, tích trữ lương thực, thực phẩm với số lượng lớn; các tài khoản mạng xã hội vẫn còn rao bán khẩu trang với giá cao, thông tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh...

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng con người là trên hết, để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả, ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ Ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện Công văn số 2147-CV/TU ngày 31/3/2020 của Tỉnh ủy Bến Tre về việc thực hiện nghiêm một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1552/UBND-KGVX ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 2077-CV/BTGTU ngày 31/3/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống Covid - 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành Công văn số 304/CV-BTV ngày 01/4/2020, trong đó đề nghị các cấp Hội LHPN tập trung thực hiện và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp chỉ đạo nữ CB,CC,VC, NLĐ trên địa bàn quan tâm thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các chỉ đạo liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và của tỉnh.

2. Tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội (facebook, zalo,...); vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid -19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang tin của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh từ Trung ương đến địa phương (trang, địa chỉ chính thống); hạn chế đi lại, tiếp xúc với những người từ vùng có dịch bệnh; thực hiện việc khai báo y tế (tải ứng dụng NCOVI trên google play của điện thoại di động smartphone); tuân thủ việc cách ly, sát khuẩn, vệ sinh cá nhân và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, đến liên hệ công tác, làm việc với cơ quan, tổ chức; không tụ tập đông người vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

3. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020. Hạn chế tối đa việc tổ chức họp, hội trong thời gian này. Nếu do tính cấp bách phải tổ chức thì phải thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch (số lượng dưới 20 người, khoảng cách ngồi từ 2m trở lên, phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khẩu…), hoặc tổ chức họp trực tuyến.Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, các cơ quan chuyên trách Hội LHPN các cấp tự sắp xếp, bố trí cho cán bộ, công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin để xử lý công việc tại nhà; đồng thời, phân công trực luân phiên tại cơ quan để xử lý công tác lãnh đạo, những công việc phải xử lý trực tiếp, các hoạt động, bộ phận thiết yếu, mật… đảm bảo hạn chế số lượng người tập trung làm việc tại cơ quan, đơn vị nhưng cũng phải đảm bảo vận hành thông suốt công việc. Cán bộ, công chức, người lao động xử lý công việc tại nhà phải đảm bảo theo dõi, cập nhật thông tin thông suốt, xử lý kịp thời, hiệu quả. Người đứng đầu đơn vị phải gương mẫu thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm về việc để cán bộ, công chức, người lao động lây nhiễm bệnh do không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch tại công sở.

4. Nêu cao tinh thần tự giác, kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn có liên quan đến dịch Covid-19 phải báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời; Bên cạnh đó, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đúng hướng góp phần phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, hành vi tung tin, đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật (nhất là trên không gian mạng) gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch và gây bất ổn định về tình hình an ninh, trật tự.

5. Cần kịp thời phát hiện, tố giác, báo ngay đến cơ quan chức năng các cơ sở kinh doanh mặt hàng liên quan đến y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống, những nơi có nghi vấn tình trạng găm, gom hàng, tăng giá thu lợi bất chính nhằm kiểm tra, xử lý ổn định thị trường. Ngoài ra, mọi người tuyệt đối không tích trữ, dự trữ nhu yếu phẩm một cách tiêu cực gây bất ổn thị trường, khan hiếm hàng hóa giả tạo, mất ổn định xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

6. Riêng việc phòng, chống hạn mặn, đặc biệt việc tiếp nhận nước, dụng cụ để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ cũng là việc cấp bách trước mắt nên các cấp Hội, các đơn vị vẫn tổ chức tiếp nhận và phân cấp cho người dân kịp thời. Ngoài ra, các hoạt động may khẩu trang hỗ trợ miễn phí cho chị em phụ nữ nghèo, khó khăn, cho các vùng có dịch bệnh, khu cách ly trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện nhưng phải đảm bảo đúng những quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

7. Tuyên truyền, vận động, phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của UB.MTTQ Việt Nam tỉnh theo tinh thần Công văn số 331/CV-MTTQ-BTT ngày 23/3/2020 về việc toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19, theo đó có 2 cách ủng hộ:

- Cách thứ nhất: ủng hộ bằng tiền, chuyển trực tiếp vào tài khoản của UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, số TK: 3761.0.9048395.91049 tại KBNN tỉnh Bến Tre.

- Cách thứ hai: ủng hộ bằng tin nhắn do Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động bằng cách soạn: CV n gửi 1407 (với n là số lần ủng hộ). Mỗi tin nhắn đóng góp 20.000 đồng nhân cho n lần (trong đó n giới hạn từ 1 đến 100). Ví dụ: nhắn tin CV 2 gửi 1407, sau đó tổng đài sẽ báo: Cám ơn quý vị đã ủng hộ số tiền 40.000 đồng để phòng chống dịch Covid 19.

8. Theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình và các hoạt động có liên quan theo tinh thần công văn này về Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh vào sáng thứ năm hàng tuần qua địa chỉ mail: btgpnbentre@gmail.com để tổng hợp báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Sars-Cov-2 tỉnh.

BTV HỘI LHPN TỈNH

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 249
  Tổng lượt truy cập: 389637