Skip to Content

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Châu Thành với công tác lan tỏa vai trò tín dụng chính sách
20/05/2024

Tín dụng chính sách xã hội là một trong những công cụ thiết thực, góp phần thực hiện đảm bảo Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua NHCSXH không ngừng triển khai nhiều chương trình tín dụng mới, quy mô tín dụng ngày càng được mở rộng.

Các chương trình tín dụng ưu đãi đã đáp ứng được mong mỏi của nhân dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế. Nhờ có NHCSXH, có tín dụng chính sách mà người nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn với lãi suất ưu đãi để thực hiện các mô hình sinh kế, cho con em được học tập, đi lao động nước ngoài, xây dựng nhà ở và trang trải các chi phí đầu tư phục vụ một số nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh đó, người nghèo và các đối tượng chính sách còn được tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của NHCSXH, được hướng dẫn kỹ năng quản lý tài chính, được tham gia gửi tiền tiết kiệm để tích lũy cho tương lai. Tại địa phương, tín dụng chính sách xã hội đã góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới. Được nhân dân đồng tình ủng hộ, được các cấp ủy Đảng và chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Hình ảnh giải ngân vốn cho người dân

Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành đang triển khai 14 chương trình tín dụng ưu đãi với dư nợ trên 433 tỉ đổng. Vốn vay đã đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu vay vốn của nhân dân. Tình hình kinh tế, xã hội ổn định, lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới rất khả quan có phần đóng góp không nhỏ của tín dụng chính sách xã hội. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành đang cùng các đơn vị nhận ủy thác tích cực thực hiện nâng cao chất lượng tín dụng nhằm thiết thực chào mừng Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng./.

Phan Hoàng Tuấn – NHCSXH Châu Thành

VIDEO VIDEO

Go to All
Noi_dung_rong(28-05)
Noi_dung_rong(29-04)
Noi_dung_rong(28-01)
Noi_dung_rong(12-08)
Noi_dung_rong(31-03)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 207
  Tổng lượt truy cập: 526287