Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Hồ Thị Bảy – Một tấm gương sáng
09/02/2021

Chị Hồ Thị Bảy – Một tấm gương sáng

Chị Hồ Thị Bảy nguyên là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Mỹ Đức hơn 2 nhiệm kỳ, đã nghỉ hưu năm 2016, là cộng tác viên dân số của ấp từ năm 1995 đến nay. Mọi người thường hay bắt gặp chị Bảy với cái túi bạt màu trên vai, đi đến từng ngõ ngách trong xóm để phát thư mời khám sức khỏe cho người cao tuổi, phát thư mời uống ngừa, tiêm ngừa cho trẻ em, phát thư mời khám sức khỏe cho phụ nữ… Ngoài ra, chị còn là tình nguyện viên sức khỏe cộng đồng, là thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của xã Hương Mỹ. Là một cộng tác viên dân số nhiệt tình, từ những năm đầu mới tham gia, Chị đã cùng cán bộ dân số xã đến từng hộ gia đình có phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tư vấn các biện pháp tránh thai phù hợp và kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản. Những năm 2000 trở về trước, do một số hộ có định kiến về sinh con một bề nên công tác vận động kế hoạch hóa gia đình gặp rất nhiều khó khăn; nhưng với tinh thần nhiệt huyết và đầy trách nhiệm, chị Bảy kiên trì vận động, từ một địa bàn vùng sâu, vùng xa của xã, có nhiều trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, đến nay, địa bàn không phát sinh trường hợp mới.

Hết lòng vì phụ nữ và trẻ em, hàng ngày, trên chiếc xe đạp cũ, chị Bảy không quản nắng mưa, miệt mài đi đến từng nhà trong ấp để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, khi thì phát thư mời, khi thì vận động chăm sóc sức khỏe sinh sản, vận động chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, tầm soát trước sinh sơ sinh…

Chị Hồ Thị Bảy - nguyên Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Mỹ Đức

Ngoài những công việc trên, chị Bảy còn là một Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội. Chị Bảy quản lý rất hiệu quả, nhiều hộ vay từ các chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, hộ nghèo, hộ cận nghèo làm ăn hiệu quả vươn lên thoát nghèo bền vững; Tổ vay vốn của chị nhiều năm liền không có nợ quá hạn.

Chị Bảy chia sẽ:“ không làm thì thôi, đã làm thì phải làm cho tốt”. Với tinh thần đó, chị luôn tích cực trong các hoạt động của ấp, của Hội. Chị Bảy là người khá thẳng tính, nên đôi khi cũng làm người khác chưa hài lòng. Nhưng, tiếp xúc nhiều lần, mọi người cảm thấy chị rất thân thiện, gần gũi với mọi người. Vì thế, khi đến địa bàn ấp Mỹ Đức, hỏi thăm chị Bảy - dân số thì ai cũng biết chị - một tấm gương sáng, hết lòng vì sức khỏe của phụ nữ và trẻ em./.

Nguyễn Thị Kim Hoa

Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Mỹ

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 265
  Tổng lượt truy cập: 392124