Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chi hội phụ nữ ấp Tân Bình chung sức xây dựng nông thôn mới
19/02/2021

Những năm qua, phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” ở xã An Phú Trung, huyện Ba Tri đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) tham gia. Đây cũng là một nhân tố chính chung tay cùng Cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân xã An Phú Trung xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2019. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân địa phương.​

Chi hội Phụ nữ ấp Tân Bình hiện có 125 hội viên, là một trong những Chi hội có số lượng hội viên tham gia các hoạt động phong trào mạnh so với các Chi hội trực thuộc Hội LHPN xã An Phú Trung. Để góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM, Chi hội tập trung vận động HVPN và Nhân dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Chủ động liên hệ các ngành, đoàn thể vận động phụ nữ và Nhân dân mở rộng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp phát triển kinh tế. Hiện nay, Chi hội phụ nữ ấp Tân Bình có nhiều mô hình, câu lạc bộ hoạt động hiệu quả như: mô hình trồng nấm rơm, thành lập tổ liên kết sản xuất có 20 thành viên, mỗi thành viên đầu tư sản xuất khép kín theo chuổi giá trị, bình quân thu nhập từ 40 đến 50 triệu đồng/năm; mô hình “5 không 3 sạch” xây dựng NTM, ấp có 8 tổ với 237 tổ viên. Mô hình trồng hoa kiểng của Chi hội phụ nữ. Từ khi Chi hội phát động xây dựng mô hình được nhiều chị em HVPN tích cự tham gia. Không chỉ bởi tính thiết thực và hiệu quả tích cực của mô hình mạng lại mà các hội viên còn ý thức được vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng mô hình gia đình hạnh phúc, không đói nghèo, không vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ bỏ học và suy dinh dưỡng. Đồng hành với 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngỏ và bắt đầu từ mỗi gia đình.

Hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Tân Bình chăm sóc tuyến đường hoa.

 Qua kết quả bình xét đến cuối năm 2020, Chi hội phụ nữ ấp Tân Bình có 217/237 hộ đạt tiêu chí 5 không 3 sạch. Bên cạnh đó, mô hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng được Chi hội đặc biệt quan tâm. Hiện Chi hội có 3 Tổ hội tiết kiệm thực hiện tại Chi hội, với 60 thành viên, tổng số tiền tiết kiệm trên 150 triệu đồng, giúp cho 54 lượt chị em HVPN có đồng vốn sản xuất chăn nuôi và mua bán nhỏ, góp phần thực hiện tốt tiêu chí giảm nghèo và thu nhập trong xây dựng NTM.

Là chi Hội tiêu biểu được đánh giá vững mạnh nhiều năm liền, Chị Phan Thị Nhì – Chi hội phó, Chi hội phụ nữ ấp Tân Bình cho biết: hàng tháng Chi hội họp lệ kỳ, các tổ tiết kiệm đi vào hoạt động mỗi tháng sinh hoạt một lần vào ngày 10. Phong trào nổi bật là phong trào phát triển kinh tế của HVPN và đặc biệt là mô hình “5 không 3 sạch” xây dựng NTM, chị em trong Chi hội sinh hoạt rất ổn.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư  - Chủ tịch  Hội LHPN xã An Phú Trung nhận xét:  thông qua các phong trào, mỗi hội viên trong Chi hội phụ nữ ấp Tân Bình đã thể hiện được vai trò trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng NTM. Từ đó,  tạo ra sức phấn đấu thi đua, nổ lực cùng tập thể vượt qua mọi trở ngại cùng nhau phát triển các phong trào, góp phần giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, nhiều năm liền Chi hội Phụ nữ ấp Tân Bình, xã An Phú Trung đã nhận được giấy khen của huyện  Hội, tỉnh Hội và UBND xã, với thành tích xuất sắc trong các phong trào xây dững NTM ở địa phương.

Thanh Hải

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 148
  Tổng lượt truy cập: 392915