Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Huỳnh Thị Yến với nghề đan ghế nhựa tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ
27/05/2022

Thời gian qua, bên cạnh các nguồn vốn tín dụng, Hội LHPN huyện còn triển khai nhiều giải pháp, cách làm hay, nhất là các mô hình đào tạo nghề, giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng, điều kiện phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ ở từng địa phương, đơn vị. Qua 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã giới thiệu việc làm cho 659 lao động trong và ngoài huyện, xuất khẩu 9 lao động (6 lao động làm việc ở thị trường Nhật Bản)

Song song đó, một số mô hình nổi bật do Hội phụ nữ giới thiệu thời gian qua đến nay cũng được duy trì và phát huy mạnh mẽ, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ trong thời gian rảnh rỗi. Cụ thể là mô hình đan ghế nhựa của chị Huỳnh Thị Yến ở ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, mô hình được thành lập năm 2012 cho đến nay, đã tạo việc làm thường xuyên, tăng thu nhập, ổn định kinh tế cho hàng chục lao động trong và ngoài xã.

Đan ghế nhựa tại cơ sở chị Yến

Chị Yến cho biết: “Nghề đan ghế nhựa khá đơn giản, chỉ cần chịu khó, khéo tay, sau 2 đến 3 ngày học nghề là có thể làm được. Nghề này không nặng nhọc lại không ràng buộc về thời gian, nếu không muốn làm tại cơ sở, mọi người có thể nhận dây nhựa, khung ghế về nhà làm thêm thời gian rỗi, vừa quản lý được nhà cửa, con cái, vừa có thêm thu nhập”. Chị cho biết thêm công việc đan ghế bằng dây nhựa mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định, nên nhiều hộ dân trong và các xã lân cận đến nhận hàng về làm. Chị em nào chưa biết đan thì chị tận tình hướng dẫn, với mong muốn tạo công ăn việc làm tăng thu nhập cho chị em phụ nữ. Nghề đan ghế nhựa không chỉ có nữ mà nam cũng tham gia, người lớn tuổi hay trẻ em cũng đều làm được. Sau khi thuần thục nghề, những lao động này có thể tự dạy nhau, nhận nguyên liệu về nhà làm, thu nhập bình quân mỗi lao động từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng. Hiện tại, cơ sở đan nghế nhựa của chị Huỳnh Thị Yến đã giúp việc làm thường xuyên trên 30 lao động trong và ngoài xã. Phần đông là các chị em phụ nữ, có cả những người lớn tuổi. Hướng tới, Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, lan tỏa các gương phụ nữ điển hình, tiêu biểu trong phát triển kinh tế, kết nối với các ngành, các đơn vị đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm góp phần cho hội viên, phụ nữ ổn định cuộc sống, phục hồi kinh tế sau dịch.

Mỹ Linh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 115
  Tổng lượt truy cập: 390289