Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Lê Thị Thuận nỗ lực thoát nghèo
04/02/2021

 

Chị Lê Thị Thuận, 50 tuổi ở ấp An Điền, xã An Điền, huyện Thạnh Phú là 01 trong 06 gương điển hình, tiêu biểu được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng giấy khen với thành tích xuất trong thực hiện Chương trình phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình bền vững nhân dịp họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Điểm nổi bật ở chị là tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo và tham gia tốt các hoạt động của Hội. Dù cuộc sống nhiều khó khăn chị Lê Thị Thuận và chồng là anh Đoàn Văn Hùng không đầu hàng số phận mà kiên trì vượt khó cùng sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã.

Chị Lê Thị Thuận (bên trái). 

Chị Thuận cho biết: gia đình nghèo, ít đất sản xuất lại phải lo cho 03 đứa con ăn học nên khó khăn chồng chất khó khăn, chị và chồng mình luôn gắng sức làm việc không ngơi nghỉ, anh Hùng thì làm hồ không kể nặng nhọc, còn chị thì ai mướn gì cũng làm từ đi cấy đến cắt cỏ, cắt lúa. Nhờ chí thú làm ăn, cùng sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, gia đình  đã tiếp cận được vốn vay Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, cộng vốn tích góp chị đã nuôi bò và dần phát huy hiệu quả. Chị Thuận phấn khởi chia sẻ: “Sau khi bán 02 con, hiện tại đàn bò của tôi còn 5 con cái, trong đó có 03 con đã có chửa sắp sinh”. Niềm vui lớn của chị và chồng là người con lớn Đoàn Quế Nhung, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Bến Tre đã có việc làm ổn định ở một công ty tư nhân ở Bến Tre; người con gái thứ hai là Đoàn Thị Thúy Kiều thì tham gia làm việc có thời hạn ở nước Nhật đã được 02 năm nên đã ít nhiều lo lại cho cha mẹ. Riêng con gái út là Đoàn Hồng Diễm đang học lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh. Có cuộc sống được như hôm nay là niềm hạnh phúc của gia đình sau một thời gian dài phấn đấu. Thấu hiểu được nổi khổ của cái nghèo, sau khi có cuộc sống khá hơn chị sẳn sàng giúp đỡ những ai khó khăn hơn mình đồng thời với vai trò Tổ trưởng Tổ Phụ nữ số 02 - Chi hội ấp An Điền chị tích cực vận động chị em tham gia Tổ hụi tương trợ xoay vòng không lời để có vốn sản xuất.

 Việc vận động hội viên, phụ nữ tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Điền hướng đến, chị Lê Thị Riêng – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết: “Trước đây, chị Thuận có cuộc sống khá khó khăn, nhờ được vay vốn Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế để nuôi bò sinh sản và chí thú làm ăn mà cuộc sống gia đình khá hơn trước rất nhiều. Năm 2020, chị mạnh dạng đăng ký thóat nghèo, điều đáng quý là sau khi thoát nghèo, cuộc sống tốt hơn chị sẳn sàng giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn hơn mình. Bên cạnh đó, trong công tác hội chị luôn năng nổ, nhiệt tình tích cực vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào, mô hình do phụ nữ phát động như: mô hình thùng xanh chứa nước sạch, mỗi nhà 01 sọt rác,…”.

Từ hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị Thuận và gia đình giờ đây là đại diện tiêu biểu cho sự nổ lực không biết mệt mõi, đấu tranh chống lại cái nghèo để xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn, một thành quả xứng đáng cho những cố gắng của chị và tất cả thành viên trong gia đình./.

                                                            Bài và ảnh: Văn Minh

           

         

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 386
  Tổng lượt truy cập: 393595