Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Ngô Thị Mỹ Hạnh – vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Giồng Trôm
26/10/2022

Năm 2012 chồng chị là anh Nguyễn Văn Nghĩa bị tai nạn mất 97% sức lao động, mọi sinh hoạt cá nhân phải do người khác giúp đỡ. Toàn bộ gánh nặng dồn vào đôi vai người vợ, người mẹ của chị. Chị phải bỏ công việc làm thuê gọt dừa mướn ở cơ sở ấp, giành thời gian chăm sóc cho anh và đứa con mới 5 tuổi, cuộc sống bấp bênh không có thu nhập ổn định. Năm 2014, chị được giới thiệu tiếp cận với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, vay 30.000.000 đồng để đầu tư chuồng trại và 1 con bò con; hàng ngày ngoài thời gian chăm sóc con và lo cho chồng chị tranh thủ thời gian còn lại đi cắt cỏ ở các khu vực xung quanh  nhà.

Nhờ áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm qua các buổi sinh hoạt, hội thảo, tập huấn chuyển giao về kỹ thuật canh tác, kỹ thuật chăn nuôi do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và tính cần cù, chịu khó, năm 2020 chị trả tất nợ cũ mạnh dạn vay 80.000.000 đồng mua thêm 2 con bò nái và dành ít vốn chị mua bán thêm trái cây ở chợ vào phiên chợ sáng. Đến năm 2020, gia đình chị là hộ cận nghèo, kinh tế khá hơn, chị trả tất nguồn vốn vay cũ nâng lên mức vốn vay lên 100.000.000 đồng mua 3 con bò nái.

Trãi qua 6 năm một mình vừa chăm chồng và nuôi con, đến nay từ con 01 con bò con ban đầu, đàn bò chị phát triển lên được 04 con bò nái sinh sản hàng năm có thêm thu nhập từ việc bán bò con, chị mua thêm 2,0 công đất để trồng cỏ chăn nuôi bò và xen canh trồng dừa; một phần chị mua bán trái cây ở chợ buổi sáng, đem lại cho chị nguồn thu nhập ổn định, năm 2021 gia đình chị đã thoát nghèo và có được kinh tế ổn định.

Chị Ngô Thị Mỹ Hạnh tâm sự: lúc chồng chị bị tai nạn mất hết sức lao động và đứa con mới 5 tuổi chị gần như kiệt sức nhưng nhờ sự động viên của gia đình và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, chị đã vực dậy tinh thần phải cố gắng không buông xuôi, mạnh mẽ  để là trụ cột cho gia đình. Vì tình thương gia đình cho chồng và con, chị đã vươn lên ổn định kinh tế gia đình, con gái chị hàng năm được Hội LHPN huyện xét nhận học bổng Nguyễn Thị Định do Hội Tương Tế cấp phát, năm nay đã vào lớp 10 tại trường THPT Phan Văn Trị, chị sẽ cố gắng tích lũy từ việc bán bò con và khi 2,0 công dừa cho ra trái là nguồn kinh tế chính cho con gái bước vào cánh cửa đại học, hy vọng một tương lai tươi sáng cho gia đình, góp một phần sức lực nhỏ vào công cuộc thoát nghèo bền vững tại quê hương xã Châu Bình.

Hội LHPN xã Châu Bình

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 26
  Tổng lượt truy cập: 390844