Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Nguyễn Bạch Yến - Gương phụ nữ Đồng Khởi mới
29/11/2019

Trong những năm qua, từ các phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ thành phố Bến Tre đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu nhiệt tình, tâm huyết trong công việc. Tiêu biểu là chị Nguyễn Bạch Yến-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường 1, kiêm Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường 1, TP. Bến Tre.

 

Nữ Bí thư Chi bộ tâm huyết với công việc

Hơn 2 năm với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố, chị Nguyễn Bạch Yến luôn phát huy tốt vai trò trong công tác chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

Bản thân chị luôn luôn ý thức giữ gìn mối liên hệ với chi uỷ, đảng uỷ; thường xuyên hỗ trợ chi bộ trong công tác Đảng, chính quyền, góp phần cùng Chi ủy xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhất là phối hợp các đoàn thể khu phố tập trung nâng chất Phường văn minh đô thị; thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt dư luận xã hội, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân.

Chị Yến chia sẽ: “Trong công việc, tôi cho rằng mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động. Mình phải làm tốt, có hiệu quả thì người dân mới làm theo. Bác đã từng dạy, làm cán bộ phải luôn gần dân, sâu sát cơ sở, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân và việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại có dân thì hết sức tránh. Vì vậy, phát huy vai trò, trách nhiệm của người Bí thư chi bộ, bản thân tôi đã đang và sẽ cố gắng làm hết sức mình để chăm lo cho đời sống cho người dân.”

Học tập và làm theo  gương  Bác Hồ, chị Yến luôn gắn nội dung học tập với việc làm cụ thể, bám sát thực tế đời sống, sinh hoạt hằng ngày, để mỗi đảng viên liên hệ bản thân, rút ra những điều cần học tập ở Bác và tự giác thực hiện. Sau hơn 3 năm triển khai Chỉ thị 05, đến nay việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh ở khu 4, phường 1 có nhiều chuyển biến tích cực.

Với cách làm công khai, dân chủ, “nói đi đôi với làm” cùng những sáng kiến, chỉ đạo sáng suốt của chị, nhiều việc khó tại cơ sở đã được thực hiện thông suốt và thuận lợi. Nhiều năm liền, chi bộ khu phố 4 được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.

Chị Nguyễn Bạch Yến vinh dự nhận danh hiệu Phụ nữ Đồng Khởi mới (Ảnh: Phương Thảo)

Đi đầu trong công tác Hội

Không chỉ năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao, chị Yến còn được biết đến là một Chủ tịch Hội LHPN trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động.

Với cương vị của mình, chị luôn ưu tiên chú trọng việc tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ  nữ trong chi hội, chị

thường xuyên chia sẻ với chị em, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện.

Trong phong trào “Đồng khởi mới”, chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp” Hội LHPN phường đã giới thiệu  02 chị vay vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách để khởi nghiệp kinh doanh  bằng nghề kết cườm và đan len. Song song đó, chị Yến  còn chủ tham mưu cấp ủy xây dựng các mô hình, các phong trào mang tính đặc thù riêng của đơn vị như: duy trì và nhân rộng tổ phụ nữ đặc thù “Tổ rau mầm”, mô hình “trồng giá sạch” ; xây dựng 2 tổ hội hụi tương trợ,..vv.

Để khắc phục “Điểm nghẽn” trong công tác Hội, chị Bạch Yến tăng cường chỉ đạo các chi, tổ Hội tinh gọn bộ máy tổ chức Hội để tập hợp hội viên hoạt động hiệu quả hơn. Kết quả từ 37 tổ hội đến nay Hội đã tinh gọn theo khu vực, liên kết còn 17 tổ hội được cấp ủy và cán bộ hội đồng tình hưởng ứng, tỷ lệ hội viên trên 50%. Từ đó góp phần giảm áp lực trong công tác tìm nguồn nhân sự cán bộ tổ vừa giảm áp lực hoạt động cho chi hội trưởng.

Hơn 10 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Nguyễn Bạch Yến đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương-Phó chủ tịch Hội LHPN TP.Bến Tre cho biết: “Đồng chí Nguyễn Bạch Yến dù ở cương vì nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được chị em hội viên phụ nữ tin yêu, quý mến. Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu  như chị Yến luôn tạo được hiệu ứng tích cực để cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp học tập, quyết tâm thực hiện các tiêu chí, mục tiêu đặt ra trong công việc và cuộc sống”.

Hội LHPN phường 1 nhiều năm liền là chi hội vững mạnh, xuất sắc. Bản thân chị Yến cũng nhiều lần được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt, với những nổ lực không ngừng, năm 2019, chị Nguyễn Bạch Yến là một trong những cá nhân điển hình vinh dự được Hội LHPN tỉnh Bến Tre trao tặng  Giải Thưởng Phụ nữ Đồng Khởi lần thứ nhất

Phương Thảo

Đài truyền thanh thành phố

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 366
  Tổng lượt truy cập: 393575