Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân Tổ trưởng Tổ và vay vốn nhiệt tình, năng nổ trong công tác
07/04/2024

 

Những năm qua, nguồn vốn từ các chương trình tín dụng ưu đãi của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Giồng Trôm, đã được triển khai đến đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn vươn lên, phát triển kinh tế. Để có được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), trong đó có chị Nguyễn Thị Kim Ngân ấp Giồng Lực xã Tân Lợi Thạnh.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Kim Ngân ra lai để thu lãi.

Hơn 06 năm làm Tổ trưởng Tổ TK&VV ấp Giồng Lực, xã Tân Lợi Thạnh luôn chị tận tâm, hết lòng với công việc. Với vai trò này, chị Ngân luôn bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách tín dụng, để qua đó chị kịp thời triển khai, tuyên truyền đến các Tổ viên biết.

Công việc chị Ngân vẫn làm thường xuyên là luôn tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động thành viên tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua Tổ trên tinh thần tự nguyện để tạo vốn tự có, quen dần với hoạt động tín dụng, tài chính, vừa hình thành thói quen tiết kiệm cho người vay vốn, giảm bớt khó khăn khi trả nợ, vừa tạo thêm nguồn vốn để mở rộng cho vay trên địa bàn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương.

Đến tháng 03/2024, toàn xã có 14 Tổ TK&VV. Trong đó, Hội LHPN xã quản lý 05 Tổ; Tổ TK&VV của chị Ngân hàng tháng luôn xếp loại tốt, Theo chị Ngân, sau khi cho vay, việc quản lý nguồn vốn là khâu quan trọng nhất trong quá trình vay vốn. Vì nếu hộ vay sử dụng vốn không hiệu quả, sai mục đích thì đồng vốn ưu đãi sẽ không phát huy tác dụng, gây thất thoát vốn và nợ xấu sẽ tăng cao.

Xác định rõ vấn đề đó, ngay từ khi hộ vay nhận vốn vay từ NHCSXH, chị đã cùng với cấp hội nhận ủy thác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Chị Ngân cũng thường xuyên nhắc nhở hộ vay để chủ động thu xếp trả nợ đúng thời hạn tại Điểm giao dịch xã.

Hiện nay, Tổ TK&VV do chị Ngân quản lý đang có dư nợ hơn 2 tỷ đồng với 51 tổ viên, không có nợ quá hạn, luôn được xếp loại tốt, phần lớn các hội viên trong tổ sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đều có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ngoài việc làm tốt vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV, Chị Ngân còn là một hội viên gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ các hội viên trong ấp khi gặp khó khăn cũng như chia sẻ, hướng dẫn kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt để cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Qua 06 năm làm Tổ trưởng Tổ TK&VV, Chị luôn năng động, nhiệt tình và gần gũi với người dân. Trong công việc luôn sáng tạo đổi mới là một trong những tấm gương tiêu biểu trong công tác quản lý nguồn vốn vay.

  Lê Thị Nhớ Hội LHPN xã Tân Lợi Thạnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 276
  Tổng lượt truy cập: 394771