Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Nguyễn Thị Mến gương sử dụng vốn vay có hiệu quả trong phát triển kinh tế tại huyện Bình Đại
15/12/2022

 

Chị Nguyễn Thị Mến sinh năm 1986 ở ấp Bình Thạnh 3, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại là hộ nghèo của xã. Thời gian đầu cuộc sống của gia đình rất khó khăn, hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định chủ yếu đi làm thuê kiếm sống hàng ngày, nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Không chịu khuất phục trước khó khăn, chị đã tìm tòi học hỏi các mô hình hay, sau nhiều lần trăn trở tìm hướng đi mới, chị đã tìm được mô hình nuôi dê,  đây là cơ hội giúp gia đình vươn lên thoát nghèo mà lại ít vốn đầu tư, quay vòng vốn nhanh, có thể tận dụng được thời gian lao động nhàn rỗi, đặc biệt là giá bán khá cao so với các vật nuôi khác.

Năm 2013, được Hội LHPN xã Thạnh Trị giới thiệu vay vốn với số tiền 4.320.000 đồng từ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre cộng số tiền tích góp sẵn có, chị đã quyết định đầu tư vào mô hình nuôi dê nái sinh sản. Với số vốn ban đầu chị có điều kiện làm chuồng trại và mua 2 con dê nái. Sau 01 năm, gia đình chị Mến phát triển đàn dê lên đến 04 dê con. Nhận thấy nguồn thu nhập chính của gia đình là chăn nuôi dê nên qua các chu kỳ vay vốn tiếp theo chị đã mạnh dạn xin được tăng nguồn vốn lên 21.000.000 đồng,  một mặt nhân rộng thêm qui mô đàn dê, mặt khác mở quán ăn để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Giờ đây cuộc sống kinh tế gia đình chị ổn định hơn, thu nhập mỗi năm tăng lên, có vốn tích lũy, có điều kiện chăm lo cho 02 con được ăn học tới nơi tới chốn. Qua những kết quả đạt được, gia đình chị vinh dự được UBND xã Thạnh Trị công nhận là hộ thoát nghèo bền vững vào năm 2020.

Chị Mến chia sẽ: “Dê là loại gia súc dễ nuôi và ăn tạp hơn trâu, bò, thức ăn chủ yếu là cỏ, sua đũa… sẵn có trong vườn nên ít tốn kém. Tuy nhiên muốn tăng sức đề kháng cho dê cũng cần bổ sung thêm một ít thức ăn tinh như: bột bắp, cám gạo. Trong quá trình nuôi dê quan trọng là khâu chăm sóc, mùa mưa chuồng trại phải được che phủ ấm, mùa nóng thì phải làm cao thoáng mát. Khi phát hiện dê có triệu chứng tiêu chảy thì cần cho uống thuốc theo hướng dẫn của cán bộ thú yQua đó tôi xin cám ơn Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã giới thiệu, bảo lãnh mà tôi có điều kiện tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre để tôi phát triển kinh tế gia đình, thuận lợi trong chăn nuôi, ổn định cuộc sống như ngày hôm nay”.

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội LHPN các cấp, chị xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng./.

HỒNG PHÚC

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 982
  Tổng lượt truy cập: 375116