Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Nguyễn Thị Việt Hà góp phần giải cứu nông sản nông dân xã Châu Bình
06/08/2021

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc tiêu thụ nông sản của nông dân gặp không ít khó khăn. Ngoài sự nỗ lực của chính quyền trong việc tìm giải pháp tiêu thụ nông sản cho nông dân, thì tại xã Châu Bình huyện Giồng Trôm, chị Nguyễn Thị Việt Hà, Chi hội phó Chi hội nông dân ấp Bình Phú đã đứng ra thu mua hàng nông sản của bà con trong xã và bán lại với giá tại vườn, không lợi nhuận.

Chị Hà cho biết, tình cờ chị thấy trên Facbook người dân xã Châu Bình đăng nội dung cần giải cứu nông sản cho người dân với số lượng lớn, thấy được khó khăn của người nông dân, bản thân chị cũng muốn góp phần giúp địa phương vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch nên chị có ý tưởng đăng Facbook, zalo cá nhân kêu gọi người thân, bạn bè cùng hỗ trợ mua nông sản từ ngày 28-7-2021 đến nay. Điểm thu mua và bán hàng tại trụ sở UBND xã Châu Bình.

Những ngày đầu, chị Hà tự đi thu mua nông sản, sau đó tự đi giao hàng tận nơi cho người mua với mức giá không lợi nhuận và hoàn toàn free ship. Nhưng thời gian sau, do số lượng hàng khách đặt nhiều nên chị nhờ các ngành, đoàn thể xã Châu Bình hỗ trợ giao hàng giúp chị. Với cách làm này, mỗi ngày bình quân chị đã giúp nông dân ở xã Châu Bình tiêu thụ gần: 200 kg mướp, 200 kg khổ qua, 50 kg đu đủ, 50 kg nhãn, trên 150 ký dưa leo,...

Chị Nguyễn Thị Việt Hà bên mặt hàng nông sản chị giải cứu

Là người bán nông sản tại xã Châu Bình, chị Trương Thị Nga ở ấp Bình Long, không giấu được niềm vui mừng vì được chị Hà giải cứu hơn 4 tấn mướp, khổ qua, dưa leo của gia đình. Chị cho biết, gia đình chị có 4 nhân khẩu, thuộc hộ trung bình. Thu nhập chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi bò. Ngoài trồng dừa, chị có trồng xen thêm hàng bông gồm mướp, dưa leo, khổ qua và đu đủ. Thời gian trước khi chưa thực hiện Chỉ thị 16, chị bán hàng bông cho thương lại chợ Trũng Sình xã Bình Thành. Nhưng thời gian này, do giãn cách xã hội nên chị không bán được hàng.

 Niềm vui này không chỉ thể hiện ở người bán được nông sản mà niềm vui ấy còn thể hiện ở người mua hàng, chị Võ Thị Kim Gương - ấp Bình Phú xã Châu Bình chia sẻ: Chị rất vui vì được mua hàng giá khá rẻ ở địa phương, vừa tiết kiệm tiền trong lúc khó khăn vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Chủ tịch Hội nông dân xã Châu Bình Võ Lâm Sơn cho biết: Xã Châu Bình có 2.065 ha diện tích đất nông nghiệp, trong đó diện tích đất hoa màu chuyên canh là 29ha. Hiện tại, xã còn khoảng 10 hộ cần giải cứu các mặt hàng gồm: dưa leo, khổ qua, mướp, ớt, sả, đu đủ, nhãn,…Trong thời gian tới, Hội nông dân xã sẽ phối hợp với chị Hà để tiếp tục giải cứu nông sản cho người dân trên địa bàn xã./.

                                                 Diệu Hiền - Kim Xa

 

 

   

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 108
  Tổng lượt truy cập: 392875