Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Trần Thị Ngọc Điệp - Mảnh đời bất hạnh
22/03/2021

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân cũng được cải thiện và nâng cao. Nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng để họ có thêm nghị lực sống.

Một ngày đối với Chị Trần Thị Ngọc Điệp (36 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận Ngoài, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cứ âm thầm, lặng lẽ trôi qua. Cuộc sống với chị giờ đây chỉ được tính bằng những năm, tháng ít ỏi khi chị mắc phải căn bệnh Lupus ban đỏ đã hơn 6 năm nay.

Khi biết đến hoàn cảnh của gia đình chị, chúng tôi không khỏi nghẹn ngào, đau xót. Là hội viên phụ nữ của ấp, nhà thuộc diện hộ nghèo, chị sống cùng cha, mẹ ruột tuổi đã ngoài 70 và đứa con gái nhỏ học lớp 1 trong căn nhà tình thương, người chồng đã từ bỏ gia đình từ khi chị có bệnh.

Dù phát hiện bệnh đã khá lâu, vì không có tiền chữa trị nên chị cố vật lộn, chống chọi hàng ngày với nỗi đau bệnh tật; số lần khám chữa bệnh theo liệu trình cũng thưa dần dù bác sĩ điều trị đã hỗ trợ chi phí ăn, ở mỗi khi chị tái khám. Ác nghiệt thay, thời gian gần đây do không có thuốc để uống, bệnh Lupus ban đỏ tái phát ngày càng nặng cũng là lúc căn bệnh tiểu đường biến chứng, thận của chị bị hư, hai chân sưng phù, bị chảy máu ngoài da vùng bụng và chân rất nhiều, vết thương không lành làm chị đi lại khó khăn; sau 3 ngày chị phải đến bệnh viện Tiền Giang thay băng và rửa vết thương 1 lần để tránh bị nhiễm trùng; đồng thời chị phải đến bệnh viện Chợ Rẫy để tái khám mỗi khi xuất hiện vùng da khác bị tổn thương chảy máu. Cứ đêm về, những cơn đau lại hành hạ khiến cơ thể chị ngày càng trở nên gầy gò cùng với những tấm băng ướt đẫm máu quấn quanh trong khi chỉ được uống nước súp, ăn rau và một vài loại trái cây để sống. Hiện tại mọi chi phí trang trải cuộc sống gia đình và điều trị bệnh của chị đều nhờ vào sự giúp đỡ từ người dân trong xóm, ấp và các mạnh thường quân gần xa.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái”, chúng tôi mong sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân chung tay đóng góp giúp chị vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, được sống để tiếp tục chăm sóc con thơ và phụng dưỡng cha mẹ già – điều mà bấy lâu nay chị thường mơ ước.

Chị Trần Thị Ngọc Điệp; ĐT: 0365 042 151

 Số TK : 7110205148194 tại  Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

Hội LHPN tỉnh Bến Tre

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 301
  Tổng lượt truy cập: 390753