Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Trần Thị Tuyết Hạnh, xã Bình Thạnh tặng hơn 1.800 suất ăn sáng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch
06/08/2021

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát, các khu phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung trong huyện đang vượt khó để thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Thời gian qua, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay cùng nhau chống dịch trên địa bàn huyện, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân... đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chúng tôi có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, ngụ ấp Thạnh Lại, xã Bình Thạnh vào sáng sớm cuối tháng 7. Tại đây, chị Hạnh cùng một số tình nguyện viên là bà con trong xóm và bạn bè đang tất bật chuẩn bị bữa ăn sáng để kịp chuyển đến các chiến sĩ và người dân tại các cơ sở cách ly tập trung tại Trường Trung học phổ thông Lê Hoài Đôn và lực lượng trực tại một số chốt kiểm soát trong huyện. Hôm ấy, mọi người nấu món cà ri gà ăn kèm với bánh mì. Chị Hạnh cho biết, nguyên liệu và bước sơ chế được nhóm thực hiện từ chiều hôm trước, đến sáng sớm thì bắt tay vào việc chế biến. Ngoài cà ri gà, mỗi ngày suất ăn sáng đều được thay đổi đảm bảo dinh dưỡng như: cháo hải sản, bún thịt xào, cơm gà, bánh mì thịt, bánh bao… mỗi suất ăn khoảng 20 ngàn đồng.

Chị Trần Thị Tuyết Hạnh cho biết: “Tôi làm nghề nấu ăn dịch vụ. Khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp, số người cách ly trong các cơ sở cách ly tập trung khá đông, trong đó có cơ sở tại Trường Trung học phổ thông Lê Hoài Đôn, gần nhà tôi. Do đó, tôi và các tình nguyện viên đã nghĩ ngay đến việc hỗ trợ những suất ăn sáng để phục vụ lực lượng tuyến đầu và người dân tại khu cách ly. Đồng thời, chia sẻ với lực lượng hậu cần phục vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, để các anh giảm bớt gánh nặng. Qua đây, chúng tôi muốn góp một phần công sức vào công tác phòng, chống dịch chung của huyện”.

Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ không ngại khó khăn, nhiệt tình cùng chị Hạnh làm nên những bữa ăn sáng để hỗ trợ cho các lực lượng với mong muốn góp chút công sức vào trong công tác phòng, chống dịch của địa phương để mọi người, mọi nhà được bình yên sinh sống, làm việc. Anh Nguyễn Minh Phụng, ngụ xã Tân Phong hằng ngày đều đến tham gia chế biến bữa ăn sáng cùng chị Hạnh. Anh Phụng mong muốn các lực lượng tuyến đầu và người dân có bữa ăn ngon, giữ gìn sức khỏe; mau mau hết dịch để mọi người về với gia đình, trở lại cuộc sống bình thường.

Chị Trần Thị Tuyết Hạnh (thứ 4 từ trái sang) và nhóm tình nguyện viên.

Hơn 1 tuần qua, chị Hạnh và các tình nguyện viên đã nấu tổng cộng khoảng 1.800 suất ăn sáng gửi vào cơ sở cách ly tập trung tại Trường Trung học phổ thông Lê Hoài Đôn, các chốt kiểm soát trong huyện. Kinh phí chị Hạnh vận động đến nay khoảng 50 triệu đồng từ các mạnh thường quân, tình nguyện viên. Trong đó, Công đoàn cơ sở Công an huyện hỗ trợ 15 triệu đồng. Các món ăn được chế biến luôn đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh để có thể giúp các lực lượng tuyến đầu, người dân có được bữa ăn ngon trong mùa dịch. Sau khi hoàn thành những suất ăn sáng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến tiếp nhận và gửi đến các cơ sở cách ly, chốt kiểm soát.

Trung tá Huỳnh Văn Thắm, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, hiện tại Bộ phận hậu cầu phục vụ của đơn vị phải đảm nhận việc nấu ăn cho khoảng 600 lực lượng làm nhiệm vụ và công dân cách ly tất cả các buổi trong ngày. Theo đó, việc làm của chị Trần Thị Tuyết Hạnh và nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã chia lửa thông qua việc hỗ trợ những bữa ăn để giảm tải cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện trong công tác hậu cần, phục vụ phòng, chống Covid-19.

Huyện Thạnh Phú hiện có 01 khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19 là toàn bộ xã An Điền và 06 cơ sở cách ly tập trung được vận hành để cách ly các trường hợp F0, F1. Cùng với đó, nhiều chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 của huyện và các địa phương đã được thành lập. Tại đây, các lực lượng tuyến đầu không quản ngày đêm để làm nhiệm vụ với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để trở lại trạng thái bình thường mới. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng tuyến đầu luôn có sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên và những món quà nghĩa tình từ người dân, tiếp thêm động lực để các lực lượng an tâm làm nhiệm vụ./.

 

Bài và ảnh: Minh Mừng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 6
  Hôm nay: 112
  Tổng lượt truy cập: 376161