Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Công trình "Tuyến đường ánh sáng an ninh"– Góp phần xây dựng nông thôn mới
28/09/2016

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Châu Thành. Nhiều mô hình cách làm hay, sáng tạo đã xuất hiện và góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Trong đó, phải kể đến là công trình "Tuyến đường ánh sáng an ninh" của Hội LHPN huyện Châu Thành (Bến Tre).

Công trình nhỏ ý nghĩa to

Con đường dài 1.700 mét tại ấp Tiên Phú 2 nối liền xã Tiên Long với xã Tân Phú sau khi được xây xong đã tạo sự thuận tiện cho việc đi lại của người dân nơi đây. Đặc biệt đối với xã thuần nông như Tiên Long, Tân Phú thì từ khi có con đường mới đạt chuẩn này, những mặt hàng nông sản của người dân bán được giá cao hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, do con đường nằm trong những vườn cây ăn trái nên hai bên đường có những tán cây rậm lớn đã tạo nên bóng tối, góc khuất khiến cho tình hình an ninh trật tự nơi đây khá phức tạp. Nạn trộm cắp, giật dọc …xảy ra liên tục vào ban đêm, đặc biệt là nạn trộm chó, trộm trái cây diễn ra ngày càng nhiều gây bức xúc rất lớn trong nhân dân. Trước tình hình trên, tháng 2/2015 Hội LHPN huyện Châu Thành đã phối hợp với Hội LHPN xã và UBND xã Tiên Long xây dựng công trình "Tuyến đường ánh sáng an ninh" tại ấp Tiên Phú 2. Công trình lắp đặt 31 bóng đèn cùng với trụ điện chạy dọc theo tuyến đường với tổng kinh phí 44 triệu đồng, trong đó hội viên phụ nữ trong toàn huyện đóng góp 30 triệu đồng, địa phương đóng góp 14 triệu đồng.

Qua gần 01 năm hoạt động, công trình " Tuyến đường ánh sáng an ninh" ở ấp Tiên Phú 2 đã mang lại hiệu quả thiết thực, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ấp được đảm bảo, nạn trộm cắp vặt đã giảm đáng kể, người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Đặc biệt, từ ngày đường được thắp sáng, không khí ban đêm ở vùng quê này nhộn nhip hẳn lên, hàng đêm và mỗi sáng sớm có nhiều người tham gia đi bộ tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Chị Trần Thị Nhẫn, một hộ dân ở ấp Tiên Phú 2 phấn khởi cho biết: "Trước đây bà con, các em cháu đi làm, đi học về đêm ở những chổ khuất, trời tối thui, ai cũng sợ. Từ khi có đèn đường bà con ai cũng phấn khởi, nạn trộm cắp, giật dọc, trộm chó cũng không còn diễn ra".

Với kết quả này, công trình "Tuyến đường ánh sáng an ninh" ở ấp Tiên Phú 2 của Hội LHPN huyện Châu Thành đã được Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre công nhận là mô hình Dân vận khéo cấp tỉnh trong năm 2015.

Từ công trình đến công trình

Tiếp nối công trình của ấp Tiên Long. Ngày 9/ 3/2016 vừa qua, Hội LHPN huyện Châu Thành đã triển khai xây dựng  tại ấp Quới An thuộc xã Quới Sơn.  Được biết, xã Quới Sơn là một trong những xã được UBND tỉnh Bến Tre chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới. Quới Sơn là xã lớn, địa bàn rộng có 9 ấp nằm giáp khu công nghiệp Giao Long. Từ khi khu công nghiệp hoạt động số hộ dân cư trú trên địa bàn xã tăng cao, từ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã rất phức tạp, nhất là tình hình trật tự giao thông và trộm cấp vặt ở nông thôn.  Đoạn đường chính của ấp Quới An từ nhiều năm qua không có đèn đường chiếu sáng nên vào ban đêm rất hoang vắng. Nhiều công nhân làm khu công nghiệp khi tan ca và người dân đi lại cũng rất e ngại, bên cạnh đó vì đường đêm không đèn nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông, trộm cắp nên việc đi lại không dễ dàng. Để góp phần kéo giảm tình hình trên, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN xã và chính quyền địa phương xã Qưới Sơn xây dựng "tuyến đường ánh sáng an ninh" đồng thời làm điểm nhân rộng các ấp còn lại của địa phương. "Tuyến đường ánh sáng an ninh" ở ấp Quới An với chiều dài 1.800 mét được lắp 36 bóng đèn trải đều khắp tuyến đường với tổng kinh phí 50 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện Châu Thành vận động Công ty Điện lực Tỉnh, Điện lực huyện hỗ trợ 37 triệu đồng, phần còn lại do Hội LHPN huyện và địa phương đóng góp.

Chị Phạm Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Quới Sơn vui mừng chia sẻ: "Công trình đã đem lại lợi ích rất lớn cho người dân tại xã nói chung và ấp Quới An nói riêng trong việc đi lại, sinh hoạt và đây cũng là niềm phấn khởi chung chị em phụ nữ trên địa bàn xã góp phần trong xây dựng nông thôn mới. Từ khi "Tuyến đường ánh sáng an ninh" được xây dựng đã đảm bảo an ninh trật tự, kéo giảm tai nạn giao thông, góp phần giúp cho nhân dân, công nhân lao động làm tại khu công nghiệp an tâm hơn trong việc làm ăn sinh sống. Thời gian tới, Hội phụ nữ xã sẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động người dân đóng góp cùng xây dựng mô hình này ở các tuyến đường còn lại trong xã".

 

Bên cạnh mô hình "tuyến đường hoa" thì "Tuyến đường ánh sáng an ninh" là một trong những công trình của Hội LHPN huyện Châu Thành đang được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Công trình này đã góp phần giúp cho các xã sớm thực hiện đạt được tiêu chí số 19 về an ninh trật tự trong các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới cùng với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

 

Thanh Hiền 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 6
  Hôm nay: 252
  Tổng lượt truy cập: 368573