Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Duyên nghề
27/05/2022

Người ta thường nói “Nghề chọn mình chứ mình không thể chọn nghề”quả đúng là như vậy chị Lê Thị Hồng Ngân ở Chi hội Phụ nữ ấp Phú Tự xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre là trường hợp “Duyên nghề”.

Kết hôn từ năm 2009, ban đầu hai vợ chồng chị đi làm công ty may, hoàn cảnh gia đình cũng gặp chút khó khăn khi đứa con gái lớn đến tuổi cắp sách đến trường. Sau một thời gian anh chị cũng đã tích góp được nhiều kinh nghiệm làm việc, anh lại hoà đồng nên có được các mối quan hệ đối tác. Năm 2016 vợ chồng chị Ngân quyết định làm xưởng may tại nhà, với các sản phẩm thường dùng như: thảm chân, đồ nhấc bếp,.. với sự sáng tạo và khéo léo chị Ngân đã may được những mẫu mới lạ, đẹp mắt, chất lượng thì khỏi phải chê vào đâu được. Với năng suất may của hai vợ chồng lúc ấy không đáp ứng được nhu cầu thị trường nên anh chị đã hướng dẫn một số hội viên, phụ nữ ở Chi hội đến học may và nhận về nhà gia công. Căn nhà lụp xụp trước đây của anh chị cũng đã được sửa chữa lại khang trang hơn, rộng rãi hơn, có chỗ để may và chứa hàng, anh chị muốn mở rộng thêm quy mô sản xuất của mình. Nắm được tâm tư nguyện vọng của anh chị, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã giới thiệu cho chị tiếp cận nguồn vốn quỹ hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp, với số tiền 10 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn những cũng đã phần nào giúp anh chị có thêm kinh phí để phát triển mô hình của mình. Hội cũng đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của chị trong các buổi tuyên truyền, hội nghị sơ kết, tổng kết, Đại hội,…và các kênh facebook, zalo,.. Điều đáng vui mừng là sau đợt Đại dịch Covid-19, cơ sở của anh chị vẫn sản xuất đảm bảo cung cấp cho thị trường, giúp được 18 chị em hội viên, phụ nữ có việc làm, thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình, tiến tới gia đình hạnh phúc, tiến bộ, góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hưng, Chi hội Phụ nữ ấp Phú Tự rất hoan nghênh tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường của chị đã vươn lên và giữ vững thành quả ấy cho đến ngày hôm nay.

Nguyễn Hà

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 240
  Tổng lượt truy cập: 393007