Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Giồng Trôm: Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác Hội
27/09/2022

 

Bằng sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác phụ nữ và các phong trào ở địa phương, bà Phạm Thị Mà - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Hưng Phú B, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm đã luôn tận tâm với hoạt động hội, gắn bó, giúp đỡ chị em phụ nữ và bà con trong ấp vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình và phối hợp với các đoàn thể khác thực hiện các phong trào tại địa phương, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Tháng 4 năm 2016, bà Phạm Thị Mà được chị em phụ nữ trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hưng Phú B cho đến nay với cái tên quen thuộc thường ngày là Cô Tám. Suốt thời gian ấy, Cô Tám đã luôn học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, tích cực giúp đỡ hội viên phụ nữ cùng tiến bộ. Để thu hút, tập hợp chị em phụ nữ tham gia hoạt động hội, Cô Tám đã đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và tuyên truyền, vận động chị em tích cực tham gia sinh hoạt hội, đến nay chi hội có có 117 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Cô Tám cùng với Ban Chấp hành chi hội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng.

hlf.jpg

Ảnh: Bà Phạm Thị Mà (người đứng phát biểu) chủ trì cuộc họp chi hội phụ nữ ấp

Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, bản thân tuy lớn tuổi nhưng Cô Tám luôn thực hiện tốt chương trình hoạt động của hội đề ra. Thực hiện tốt sự chỉ đạo của chi bộ cũng như của hội cấp trên. Chi hội luôn tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào hoạt động của hội nhất là cuộc vận động gia đình “ 5 không, 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí 17 về môi trường. Cô Tám đã vận động các chị em phụ nữ thực hiện xây dựng hố xí hợp vệ sinh, góp phần đạt tiêu chí 17.6 về nông thôn mới và được 100% chị em hưởng ứng thực hiện. Thực hiện Ngày Chủ nhật Nông thôn mới, Cô Tám luôn tích cực vận động hội viên phụ nữ tham gia, thường xuyên cùng các chị em làm cỏ, chăm sóc và làm mới các tuyến đường hoa trong ấp dài gần 2 km, nhờ vậy mà các tuyến đường hoa của ấp luôn xanh - sạch - đẹp.

Để giúp chị em phụ nữ có vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ lẻ, Cô Tám  duy trì hoạt động chơi hụi tương trợ với hình thức sử dụng tiền đầu thảo cộng với số tiền của quỹ hội hỗ trợ cho hội viên mượn 1,5 triệu đồng trong 03 tháng không lãi suất, đã giúp đỡ được 48 chị em phụ nữ. Là Tổ trưởng Tổ vay vốn tiết kiệm vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, Cô Tám vận động chị em tiếp cận với các nguồn vốn vay để hỗ trợ phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững. Hiện Cô Tám đang quản lý 39 hộ vay, các hộ vay sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đúng mục đích, thu nhập của các hộ gia đình hội viên phụ nữ ổn định hơn, nhiều hội viên phụ nữ thoát nghèo, đến nay chi hội chỉ còn 6 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ.

Chia sẽ về hoạt động của mình, cô Tám Mà cho biết: Tôi thấy trong thời gian qua, những mô hình của tôi hoạt động có hiệu quả. Tôi thường xuyên tuyên truyền vận động chị em phụ nữ tham gia họp đầy đủ, xây dựng hố xí tự hoại, thực hiện tốt 15 phần việc của mình trong xây dựng Nông thôn mới. Với các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, những trẻ mồ côi, những người bệnh tật, tôi nhiệt tình giúp đỡ. Chính vì thế mà các đoàn thể và chị em hội viên phụ nữ rất quý mến tôi. Đây cũng là động lực để tôi cố gắng làm tốt phong trào phụ nữ nhiều hơn nữa.

jfsd.jpg 

Ảnh: Bà Phạm Thị Mà (Thứ hai từ phải sang) cùng chị em phụ nữ trong ấp thực hiện Ngày Chủ Nhật Nông thôn mới
 

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của Chi hội phụ nữ, Cô Tám còn luôn quan tâm gần gũi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong ấp cũng như ngoài ấp. Cô Tám đã vận động quà, tiền, xe lăn để hỗ trợ cho những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; giúp họ vượt qua khó khăn và cải thiện đời sống. Ngoài ra, từ tiền tiết kiệm của mình, Cô Tám còn cho chị em phụ nữ mượn vốn không tính lời xây cống chứa nước ngọt với số tiền 12 triệu xoay vòng, đến nay Cô Tám đã giúp được 28 chị em phụ nữ xây cống chứa nước ngọt.

Nói về cô Tám, bà Phạm Thị Đắng - Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Hưng Phú B nhận định: Vừa qua, tôi thấy cô Tám Mà là một chi hội trưởng tiêu biểu, có tấm gương sáng. Đối với hội viên và người dân ở địa phương, cô Tám có nhiều thành tích xuất sắc. Cô Tám cũng năng động, sáng suốt,giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vận động học bổng tặng cho các trẻ mồ côi để các em tiến lên trong cuộc sống. Có những người già neo đơn hoàn cảnh khó khăn, khi bệnh tật cô Tám cũng đã xin xe lăn và hỗ trợ đưa về tận nhà để hỗ trợ cho các chú các bác để dễ dàng hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ ấp Hưng Phú B luôn được xếp loại vững mạnh, tập thể và cá nhân bà Phạm Thị Mà được nhận nhiều giấy khen của UBND huyện, Hội LHPN huyện, xã. Năm 2022, bà được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích tích cực tham gia xây dựng nông thôn thôn mới.

Nhận xét về cô Tám Mà, bà Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Phú Đông cho biết: Từ lúc mà Cô Tám nhận nhiệm vụ hơn nhiệm kỳ nay, chi hội ấp 4 năm nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phong trào Hội hoạt động tốt, hiện tại chi hội ấp 4 có 4 tổ hoạt động họp lệ kỳ hàng tháng và ban cán sự của chi hội hàng tháng theo quy định của cấp trên. Cô Tám luôn vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của chi hội của Hội phụ nữ cũng như của chi bộ phân công. Hàng tháng tham gia ngày chủ nhật Nông thôn mới vào ngày 20 hàng tháng của Hội phụ nữ và ngày chủ nhật cuối tháng của chi bộ góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới. Về phong trào hoạt động, cô Tám rất nhiệt tình, vận động quỹ các quỹ của các tổ hội để hỗ trợ cho cán bộ, hội viên gặp khó khăn. 4 tổ thì hiện tại đều có quỹ hội của 4 tổ cũng như hụi tương trợ để hỗ trợ các chị phát triển kinh tế cũng như là bệnh hoạn hoặc khó khăn hàng tháng. Về thực hiện công tác an sinh xã hội thì cô tám vận động tốt, luôn nắm kịp thời từng đối tượng gặp khó khăn như cán bộ hội viên của chi, tổ hội để mà vận động mạnh thường quân cũng như đề xuất về cấp trên kịp thời để hỗ trợ nguồn kinh phí cho những trường hợp này kịp thời để trang trải những khó khăn của những hộ gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Là người chi hội trưởng tận tâm hết lòng vì công việc, luôn gắn bó với tổ chức Hội, quan tâm đời sống của hội viên, bà Phạm Thị Mà xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội của xã Thạnh Phú Đông trong thời gian qua. 

Nguồn: https://giongtrom.bentre.gov.vn/tin-tuc/2022/09/giong-trom-chi-hoi-truong-phu-nu-nhiet-tinh-voi-cong-tac-hoi

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 232
  Tổng lượt truy cập: 392091