Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương cán bộ Hội Phụ nữ tích cực học tập và làm theo gương Bác
26/07/2023

​Đến xã Châu Bình, mỗi khi nhắc đến chị Huỳnh Ngọc Diễm, Chi Hội Trưởng chi Hội phụ nữ ấp Bình Xuân thuộc Hội LHPN xã Châu Bình nhiều hội viên phụ nữ tại địa phương đều khen ngợi chị là một nữ cán bộ hội năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong Hội.

Với 11 năm đảm nhận vai trò chi hội trưởng phụ nữ nhưng chị đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật qua các hoạt động, công tác Hội cũng như các phong trào tại địa phương. Với nhiều kinh nghiệm và tinh thần học hỏi, lòng nhiệt huyết chị Diễm đã thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình.  Đặc biệt hơn, từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chị đã tìm được cho mình những chân lý, những bài học quý báu để vận dụng một cách hiệu quả vào công việc và cuộc sống đời thường.

           Chị Huỳnh Ngọc Diễm chuẩn bị  quà tặng các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung Thu

  Chị Diễm đã phát huy tốt phẩm chất cao quý của người phụ nữ, vững vàng, bản lĩnh và thành công trên cương vị của mình, trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian qua, chị Diễm đã xây dựng cho mình kế hoạch cụ thể để học tập và làm theo gương Bác gắn với các hoạt động phong trào Hội và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Chị Diễm tham gia tốt phong trào thi đua “Đồng khởi mới” và phong trào phòng chống dịch Covid-19 bản thân hỗ trợ Hội LHPN huyện may 1.000 khẩu trang cấp phát cho hội viên nghèo và tặng 5.000 khẩu trang cho 205 hộ gia đình trên địa bàn ấp. Bên cạnh đó, Chị cùng các thành viên trong đội hình hỗ trợ phòng chống dịch đã tiếp nhận và trao nhiều suất ăn và nhu yếu phẩm hỗ trợ hội viên, người dân trong khu cách ly, phong tỏa; lực lượng trực chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn ấp cũng được Thường trực Tỉnh ủy tặng thư khen.

Chị cùng với Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã không ngừng nâng cao chất lượng và duy trì họp lệ tại chi hội, lồng ghép truyền thông hàng tháng. Ngoài ra, chị luôn phát huy tính dân chủ của các chị em trong các buổi sinh hoạt, nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của các chị em và giải quyết dứt điểm những vấn đề tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh trong hội viên.

Thường trực Tỉnh uỷ tặng Thư khen cho tổ hợp tác may của chị Diễm

Bên cạnh đó, chị còn tập trung cùng các chi tổ hội tiếp tục duy trì sinh hoạt tổ, nhóm, các mô hình, câu lạc bộ; hưởng ứng thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Để tập hợp chị em vào tổ chức Hội, Chị Diễm tích cực vận động chị em tham gia vào các mô hình “tiết kiệm tương trợ” có 150 chị tiết kiệm với số tiền 15.000.000 đồng, tổ phụ nữ tiết kiệm điện có 20 chị tiết kiệm 8.400.000 đồng, tổ mua bảo hiểm y tế có 14 chị tiết kiệm 2.800.000 đồng/tháng, BHXH tự nguyện có 20 thành viên (tham gia mua được 16 thành viên), tổ ghế nhựa, tổ dịch vụ gia đình,…Hàng tháng xoay vòng cho chị em được tiếp cận vốn để buôn bán và chăn nuôi.  Bên cạnh đó chị thành lập mô hình tiếp bước tuổi thơ, hàng năm hỗ trợ 05 suất học bổng và 100 suất học phẩm hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn tiếp tục đến trường với tổng số tiền 16.000.000 đồng.

Bản thân chị còn là tổ trưởng tổ hợp tác may gia công (theo Nghị định 77-NĐ/CP) có 26 thành viên. Tổ dạy và truyền nghề từ 15-20 chị hàng tháng đem lại thu nhập cho mỗi chị thu nhập từ 4.500.000 - 5.000.000 đồng. Ngoài ra chị Diễm còn đề xuất với chính quyền và Hội LHPN xã giải quyết trợ cấp cho trẻ em khuyết tật, phụ nữ đơn thân là hộ nghèo tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế gia đình, từ đó giúp chị em thoát nghèo bền vững.

Thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, chị vận động mạnh thường quân tặng quà tặng 95 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách khó khăn trong dịp lễ Tết. Riêng cá nhân chị hàng năm chị đã nuôi heo đất tiết kiệm đến dịp lễ hay Tết chị tặng 15 quà cho gia đình chính sách khó khăn ở địa phương với số tiền 7.500.000 đồng. Chị luôn quan tâm vận động chị em hội viên, phụ nữ thực hiện tốt 4 chuẩn mực gia đình Việt Nam “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, qua đó thành lập CLB gia đình hạnh phúc có 16 cặp vợ chồng tham gia hoạt động có hiệu quả và được nhân rộng trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Châu Bình chị Đào Thị Vị cho biết, là một cán bộ, đảng viên, chị Diễm luôn có ý thức trách nhiệm, động viên cán bộ hội viên phụ nữ và người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ đó, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào yêu nước, trong đó rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” luôn được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Bình tích cực tuyên truyền, phát động để cán bộ, hội viên phụ nữ xã nhà đăng ký thực hiện làm theo Bác một cách có hiệu quả.     

 Với sự đóng góp cho phong trào phụ nữ xã nhà, chị Diễm đã đạt được nhiều thành tích quan trọng được Hội Liên hiệp phụ nữ cấp trên tặng nhiều bằng khen, UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen, UBND huyện tặng nhiều giấy khen và Đảng ủy xã Châu Bình tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở thành gương điển hình qua 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương. Đặc biệt tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ “Đồng khởi mới” lần thứ nhất chị Diễm vinh dự được Hội LHPN tỉnh Bến Tre tặng bằng khen./.

                                                                             Hội LHPN xã Châu Bình

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 373
  Tổng lượt truy cập: 394147