Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương chi Hội phụ nữ học tập và làm theo Bác
22/05/2024

 

Gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội Trưởng Chi hội phụ nữ ấp Nhơn Hòa, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, chị Huỳnh Thị Bé Ba là người cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Chị được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng ấp Nhơn Hòa. Hội viên phụ nữ nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, đa phần là lao động phổ thông đi làm công ty xí nghiệp nên việc tập hợp sinh hoạt gặp không ít khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm cao, Chị Bé Ba đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều hình thức như: tổ chức hội thi hỏi đáp nhanh, tìm hiểu luật bình đẳng giới, tổ chức các mô hình đồng hành cùng cơ sở hội, nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Hội trong công tác tuyên truyền, từ đó thu hút nhiều hội viên tham gia đến với Hội.

Phát huy vai trò của người cán bộ trong công tác hội, Chị cùng với chị em trong chi hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Bên cạnh đó, Chị còn thực hiện tốt việc tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức về phát triển kinh tế gia đình.

Tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Qua tuyên truyền, vận động, nhiều mô hình và việc làm thiết thực, hiệu quả đã được chị em hội viên trong Chi hội thực hiện tốt. Trong đó, nổi bật là các hoạt động thực hành tiết kiệm theo gương Bác như: vận động tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt hằng ngày, tiết kiệm điện nước, xách giỏ đi chợ, thu nhặt ve chai gây quỹ hội, nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm y tế. Đặc biệt, qua mô hình tiết kiệm giúp vốn xoay vòng, hàng tháng đã hỗ trợ cho 2 chị có hoàn cảnh khó khăn có vốn mua bán, chăn nuôi nhỏ lẻ với số tiền 3.000.000 đồng, giúp cho các chị vơi bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Hàng tháng, Chị hỗ trợ 100 phần cơm chay cho hội viên phụ nữ nghèo trong xã. Thực hiện “Chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương” vào dịp Tết đến xuân về chị tặng 100 phần quà với số tiền 15.000.000 đồng cho hội viên phụ nữ nghèo. Chị rất gần gũi chị em hội viên phụ nữ nên việc nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư không khó và từ đó từng hoàn cảnh phụ nữ nghèo, trẻ em đều được chị quan tâm vận động giúp đỡ.

Những việc làm của chị xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong hệ thống Hội, cộng đồng, là tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác.

Hội LHPN Mỹ Nhơn

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 21
  Tổng lượt truy cập: 447620