Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương chi hội trưởng nhiệt tình với công tác Hội xã Mỹ Thạnh
16/08/2023

Thời gian qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Thạnh đã lan tỏa, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Có được kết quả trên, không thể không nhắc đến sự đóng góp của tập thể Ban chấp hành, đặc biệt là sự đóng góp nhiệt tình của chị Mai Thị Ngọc Trinh, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Mỹ Trung.

Tuy mới tham gia công tác Hội trong nhiệm kỳ này, nhưng chị rất nhiệt tình, tích cực trong triển khai thực hiện các phong trào và công tác hội, thu hút tập hợp chị em hội viên phụ nữ tham gia công tác hội. Chị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Hội LHPN xã phân công.

Với vai trò là chi hội trưởng, để thu hút đông đảo chị em nhiệt tình tham gia công tác Hội chị luôn quan tâm tạo điều kiện cho chị em tiếp cận các nguồn vốn do Hội quản lý để phát triển kinh tế gia đình, chị tiếp cận quản lý vốn ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội vào giữa năm 2021 với 21 thành viên vay vốn tổng dư nợ 612 triệu đồng, hiện nay đã tăng lên 38 thành viên vay vốn với tổng dư nợ 1,447 tỷ đồng, huy động tiết kiệm 60 triệu đồng; nguồn vốn quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, ban đầu thành lập chỉ có 10 thành viên với dư nợ 120 triệu đồng, hiện nay tăng lên 28 thành viên với dư nợ 278 triệu đồng, số dư tiết kiệm 64 triệu đồng. Ngoài ra chị còn vận động thành lập mới 2 tổ tương trợ góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình có 40 thành viên tham gia, mỗi tháng góp tổng số tiền 8 triệu đồng cho 2 chị có vốn để chăn nuôi, buôn bán nhỏ.

Chị Mai Thị Ngọc Trinh (Bìa trái) nhận giấy khen của UBND xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022

Song song đó, chị cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, kịp thời đề xuất, kiến nghị Hội LHPN xã thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, tạo điều kiện cho chị em tiếp cận vốn để phát triển kinh tế gia đình, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ qua các thời kỳ và hội viên nồng cốt nhân dịp lễ, tết, bình xét quà theo chỉ tiêu của xã đảm bảo công tâm, khách quan. Luôn quan tâm chăm lo, đở đầu trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu 1 trẻ mồ côi tham gia chương trình “Mái ấm gia đình Việt” nhận được hỗ trợ từ chương trình số tiền 22 triệu đồng để em trang trải cho việc học tập.

Đăng ký tham gia mô hình Dân vận khéo, vận động thành lập mô hình phân loại rác thải tại nguồn có 100 chị tham gia thực hiện phân loại rác thải và vận động đăng ký thu gom rác về nơi tập trung. Duy trì và nâng cao chất lượng mô hình xách giỏ đi chợ để hạn chế sử dụng túi nilông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Từ đó, chị em hội viên phụ nữ yên tâm và phấn khởi, tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, hàng tháng chị em duy trì tham gia sinh hoạt đều đặn và tích cực tham gia các phong trào của Hội phụ nữ xã và địa phương phát động, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ của các nhà văn hóa ấp, đặc biệt là tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới, ngày chủ Nhật nông thôn mới, chi hội phụ nữ ấp Mỹ Trung là chi hội tiêu biểu đi đầu trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới của địa phương, tập thể chi hội và có nhiều cá nhân hội viên phụ nữ được biểu dương khen thưởng cho đóng góp của phong trào này.

Đặc biệt, hưởng ứng phát động lời kêu gọi của Hội Liên hiệp phụ nữ xã vận động quyên góp áo dài đã qua sử dụng để Hội liên hiệp phụ nữ xã tổ chức chương trình “Tặng áo dài Trao yêu thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã chưa có áo dài để mặt trong các dịp lễ, hội và các sự kiện do Hội LHPN xã tổ chức, chị Mai Thị Ngọc Trinh đã vận động được 35 bộ áo dài cho Hội phụ nữ xã tổ chức chương trình này.

Có thể nói, lòng nhiệt tình, sự quyết tâm, nổ lực phấn đấu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ của chị Mai Thị Ngọc Trinh rất đáng biểu dương, khen thưởng. Trong thời gian qua chị cũng nhận được nhiều giấy khen của huyện, xã về hoạt động hội và phong trào phụ nữ địa phương.

 

Mai Quế 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 259
  Tổng lượt truy cập: 394033