Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương chi hội trưởng tâm huyết với công tác Hội
30/06/2022

 

Nhiệt tình, gần gũi, thân thiện là nhận xét của hội viên, phụ nữ (HVPN) khi nhắc tới chị Bùi Thị Duyên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân An, xã Tân Hưng, huyện Ba Tri. Với tinh thần trách nhiệm vì công việc, chị Duyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào phụ nữ ở địa phương ngày càng phát triển.

Bén duyên với công tác phụ nữ từ năm 2010 và giữ nhiệm vụ là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Tân An từ đó đến nay. Được biết, lúc mới nhận nhiệm vụ, Chi hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội không cao, toàn Chi hội chỉ có 35 hội viên. Trước tình hình trên, chị Duyên cùng Chi hội nghĩ cách vực dậy phong trào và để Chi hội hoạt động hiệu quả, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động HVPN thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, gắn phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cùng với đó, chị Duyên còn đổi mới nội dung sinh hoạt và đa dạng các hình thức vận động hội viên tham gia công tác Hội, hiện nay trong chi hội đã có 172 hội viên đang tham gia sinh hoạt. Xác định được trách nhiệm và vai trò của người Chi hội trưởng, chị Duyên luôn trăn trở, không ngừng nỗ lực học tập, tham gia tập huấn chuyên môn để tìm ra phương pháp tối ưu nhất nhằm đưa phong trào phụ nữ và công tác Hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, chị luôn đi đầu, nêu gương trong các phong trào, đồng thời chủ động đi sâu, đi sát vào tâm tư nguyện vọng của chị em HVPN, từ đó chị đã tổ chức thực hiện tốt kế hoạch của Hội cấp trên cũng như các phong trào thi đua của địa phương phát động.

Chị Bùi Thị Duyên- Chi hội trưởng,Chi hội Phụ nữ ấp Tân An, xã Tân Hưng

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, chị Bùi Thị Duyên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Tân An cho biết: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, ngoài việc bám sát các phong trào của Hội, sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chị Duyên còn phải gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, nắm bắt được nhu cầu của hội viên và tạo điều kiện để HVPN chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái, làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Có như vậy chị em  HVPN mới nhiệt tình tham gia công tác Hội”.

Bên cạnh đó, chị Duyên cũng luôn quan tâm đến các hoạt động giúp đỡ hội viên nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chị đã vận động  HVPN trong Chi hội thu gom ve chai gây quỹ, mỗi tháng thu được 200.000 đồng để thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu, đến nay Chi hội đã gây quỹ và đăng nộp về tổ thu gom ve chai của xã hơn 1 triệu đồng; vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ Hội trên 6 triệu đồng; thực hành tiết kiệm giúp nhau vốn sản xuất, xây dựng tiết kiệm vốn vay với số tiền 62 triệu đồng, có 887 thành viên. Tạo điều kiện hỗ trợ HVPN nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp cho 22 lượt HVPN nghèo với tổng số tiền hơn 860 triệu đồng, để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ Tân An chung sức xây dựng nông thôn mới” do Chi hội triển khai, chị Duyên và các HVPN trong Chi hội luôn tiên phong thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động, nhất là tham gia đông đủ các “ngày Chủ nhật nông thôn mới”, tích cực tham gia vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hưng Lê Ngọc Dung nhận xét: Trong những năm qua, phong trào phụ nữ và công tác Hội  trên địa bàn xã Tân Hưng luôn vững mạnh và đạt được kết quả tốt; trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Tân An Bùi Thị Duyên, bởi sự năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong công tác Hội và các phong trào thi đua do địa phương phát động. Nhiều năm liền Chi hội phụ nữ ấp Tân An luôn đạt “Chi hội vững mạnh”.

Với 12 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Bùi Thị Duyên luôn được hội viên trong Chi hội yêu mến, nhiều năm liền chị được Hội LHPN huyện, xã tặng giấy khen cùng nhiều giấy khen của các ngành, đoàn thể trao tặng. Đặc biệt,Chị vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen,  với thành tích Đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc năm 2017” và được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen với thành tích “Xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2022”.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 208
  Tổng lượt truy cập: 392975