Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương chi hội trưởng tiêu biểu trong cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”
18/08/2023

 

Chị Hồ Thị Thủy 13 năm liền là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Thạnh Bình, xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, gương điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng nông thôn mới bằng những tuyến đường xanh, sạch, đẹp và phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tham gia công tác hội năm 2010, với vai trò là Chi hội trưởng, chị cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động, đặc biệt là cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” thì công tác tuyên truyền, vận động làm thay đổi tư duy, nhận thức của chị em phụ nữ là quan trọng nhất; phải bắt đầu từ quan sát thấy đến việc học tập và làm theo. Do đó, trước hết là bản thân gia đình mình phải làm gương thực hiện trước thì các chị mới đồng hành cùng với mình….”. Với cách suy nghĩ mộc mạc đó, chị đã cùng các thành viên trong gia đình tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường từ trong nhà cho đến ngoài ngõ. Giữ gìn nếp sống văn minh, tham gia, hưởng ứng tích cực các phong trào của địa phương phát động. Không ngừng vun đắp những giá trị tốt đẹp để xây dựng gia đình hạnh phúc. Kết quả năm 2011, chị vinh dự được nhận giấy khen của Sở văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Bến Tre với thành tích, tích cực xây dựng hộ gia đình văn hoá tiêu biểu. Từ đó đến nay, chị và gia đình luôn giữ vững thành tích, được huyện, xã biểu dương, khen thưởng nhiều năm liền. Phát huy những kết quả đó, chị đã lan toả đến các hộ xung quanh, các tổ hội và đến từng hội viên trong chi hội mình phụ trách.

Bên cạnh đó, chị còn tham mưu với  Bí thư chi bộ, trưởng ấp và các đoàn thể của ấp vận động bà con nhân dân thực hiện cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Chị đến từng hộ gia đình hội viên để nắm bắt tình hình và nhu cầu thực tế của từng hộ. Vận động các chị khắc phục thói quen ăn ở chưa ngăn nắp, gọn gàng..., chăn nuôi gia súc còn thả rông hoặc có chuồng trại gần với nhà ở, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng đến môi trường sống…Vận động hội viên trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, tuyến đường xanh, sạch, đẹp, thông qua mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”….  Tại các buổi sinh hoạt, chị đã lồng ghép tuyên truyền nội dung 8 tiêu chí của cuộc vận động; phân tích ý nghĩa, mục đích và tác dụng của từng tiêu chí để chị em dễ hiểu, dễ vận dụng và thực hiện tại gia đình của mình.

Song song đó, bản thân chị với cương vị là cộng tác viên dân số, chị còn phối hợp với Cán bộ dân số và trạm y tế, hàng năm tổ chức các lớp hướng dẫn chị em có con nhỏ cách nấu cháo dinh dưỡng với đủ các nhóm chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ cho bé, uống vitamin A năm 2 lần…từ đó đã góp phần hạn chế được trẻ suy dinh dưỡng. Ngoài ra, chị còn luôn quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ tạo điều kiện cho con em được đến trường. Hàng năm, chị đã phối hợp vận động hơn 80 phần quà, học bỗng và nhu yếu phẩm cho các em học sinh, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn ấp.

Không dừng lại ở đó, chị còn kiêm Tổ trưởng tổ Tiết kiệm & vay vốn ngân hàng Chính sách xã hội, mặc dù đảm nhận nhiều cương vị nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và cống hiến, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chị em được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, ngày công, con giống, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, cộng với việc chuyên tâm làm ăn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi. 13 năm qua chị đã giúp 9 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên khá giàu.

Năng động, trách nhiệm, tận tâm, chị Thuỷ là một tấm gương điển hình tiêu biểu của xã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận, biểu dương của các cấp các ngành trong suốt thời gian tham gia công tác Hội.

Chị Nguyễn Thị Chính, Chủ tịch Hội LHPN xã Bảo Thuận khẳng định: “Chị Thuỷ là một chi hội trưởng rất nhiệt tình, tâm huyết với phong trào của Hội, với cách làm sáng tạo, linh hoạt, chị đã cùng với chị em trong chi hội triển khai có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch trên địa bàn ấp Thạnh Bình, đem lại những kết quả tích cực. Tính đến cuối năm 2022 ấp đã có 96 % hộ hội viên, phụ nữ thực hiện đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động và được bình xét đạt gia đình 5 không 3 sạch và được huyện công nhận là chi hội 5 không 3 sạch. Cuộc vận động đã góp phần cải thiện điều kiện sống của hội viên, phụ nữ, không những giúp chị em vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần rất lớn trong việc xây dựng tổ chức Hội, chung tay cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới”.   

                                                                                                                                                                                                          ​Mỹ Linh – Hội LHPN huyện Ba Tri

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 425
  Tổng lượt truy cập: 394199