Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ THOÁT NGHÈO HIỆU QUẢ
19/06/2017

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững của huyện Mỏ Cày Bắc đã biến chuyển tích cực. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, tăng  thu nhập cho gia đình mỗi năm hàng trăm triệu đồng, góp phần tích cực xóa đói, giảm nghèo, phát triển KT-XH tại địa phương. Trong đó, chị Võ Thị Kim Loan là một trong những điển hình.

Chị Võ Thị Kim Loan: sinh năm 1978, quê quán ấp Thanh sơn 3, xã Thanh Tân, Huyện Mỏ Cày Bắc. Chị luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên, phụ nữ khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng.

Gia đình chị Loan có khoảng 500m2 đất, hiện tại hai vợ chồng chị và 2 con sống chủ yếu là nhờ buôn bán nhỏ và chăn nuôi. Năm 2015 gia đình chị được xét là hộ cận nghèo, gia đình có 04 khẩu, hàng ngày chị buôn bán tiệm tạp hóa nhỏ ở nhà, chồng tôi thì đi đặt vớn ở dưới sông kiếm tép, cá bán để kiếm thêm thu nhập để nuôi 2 đứa con.  

Hiện tại, được Hội PN giúp đỡ cho vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 30 triệu đồng, chị mua được 01 con bò nái đã sinh sản được 02 lứa. Kinh tế gia đình, trước đó không có đất, chỉ làm thuê để kiếm sống, kinh tế còn nhiều khó khăn sau khi được hội phụ nữ giúp đỡ vay vốn và lo chí thú làm ăn, có ý chí thoát nghèo vươn lên, chị lo chăn nuôi và  bán thêm đồ tạp hóa. Trung bình mỗi ngày tôi kiếm ít nhất được 100.000đ từ buôn bán nhỏ và tép, cá tạo thêm thu nhập cho gia đình, biết cách tiết kiệm hiện tại chị đã sửa chữa được căn nhà khá khang trang. Hàng tháng chị đã tiết kiệm và gửi trả dần số tiền vay. Nhờ chị sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả nên kinh tế gia đình đã ổn định. Hướng tới chị tiếp tục vay thêm vốn hộ mới thoát nghèo để mua thêm bò để nuôi, sử dụng vốn đúng mục đích và hiểu quả để giúp kinh tế ổn định thoát nghèo bền vững. Tâm sự với chúng tôi chị Loan cho biết: "bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khắn hơn". Chị rất vui mừng và phấn khởi chia sẻ kinh nghiệm trong buổi họp mặt và giao lưu gặp gỡ đối thoại hộ nghèo do xã tổ chức, chị Kim loan là một gương điển hình tiểu biểu với mô hình thoát nghèo hiệu quả để chị em PN học tập làm theo.

Bản thân chị và các thành viên trong gia đình luôn gương mẫu, tích cực tham gia với tinh thần tương thân tương ái, phát huy nội lực, vận dụng sáng tạo tìm năng sẳn có đoàn kết giúp đỡ nhau để xây dựng gia đình hạnh phúc.                                                                        

Hội LHPN xã Thanh Tân

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 393
  Tổng lượt truy cập: 376442