Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương điển hình hội viên phụ nữ tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội
04/10/2023

 

Sinh ra và lớn lên tại ấp An Thiện, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, xuất thân từ cuộc sống nghèo khó vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, với tâm nguyện phát triển kinh tế để phục vụ hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển quê hương. Cô Lâm Thị Lệ có gần 10 năm tham gia công tác Hội, không chỉ nhiệt tình trong công tác, cô Lệ còn là một trong những gương phụ nữ làm kinh tế giỏi và có tấm lòng nhân ái, các hoạt động từ thiện, nhân đạo do chính quyền đoàn thể xã, ấp phát động cô đều tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình.

Là chủ của một cơ sở thu mua dừa trái tại xã Thành Thới B, cô Lệ đã hỗ trợ tạo việc làm cho lao động tại địa phương, thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động từ 05-15 triệu đồng/tháng (trong đó giải quyết lao động thuộc diện hộ nghèo là 22 lao động có thu nhập ổn định).

Bản thân cô và gia đình luôn gương mẫu, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Tổ NDTQ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua tiếp thu chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Hội phụ nữ, cô càng nhận thức sâu sắc hơn tư tưởng của Bác về tình yêu thương con người, tinh thần tương thân tương ái, cô và gia đình luôn sẵn sàng giúp đỡ các hộ nghèo trong và ngoài xã khi gặp khó khăn, già yếu neo đơn, bệnh tật, thể hiện tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm. Cô luôn tích cực thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, chia sẻ và giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn với những kết quả đáng trân trọng ấy đã góp phần cho địa phương thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong hoạt động Hội phụ nữ các cấp.

Cô Lệ tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn

Trong 2 năm qua, với tinh thần của ít lòng nhiều, cô Lệ đã hỗ trợ tặng quà, xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ là hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, những gia đình khó khăn, cụ thể: chị đã hỗ trợ 200 phần quà, trị giá 40.000.000 đồng cho phụ nữ nghèo, khuyết tật; trao 212 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn với tổng kinh phí 53.800.000 đồng; hỗ trợ con hội viên bị bệnh tim 20 triệu đồng; hỗ trợ 02 căn nhà tình thương cho phụ nữ nghèo địa bàn xã, trị giá 90 triệu đồng; hỗ trợ 08 triệu đồng cho 01 hội viên phụ nữ bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ mua 11 áo quan, tiền mai táng cho hộ phụ nữ là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 115 triệu đồng.

Đối với hoạt động các đoàn thể, các ngành vào các dịp tổ chức sự kiện, cô luôn tích cực tham gia hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động thêm ý nghĩa. Trong đó, hỗ trợ 6.000.000 đồng cho Hội LHPN xã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ; hỗ trợ tiễn quân, trang thiết bị cho nhà văn hoá ấp và xã, chỉnh trang Đền thờ Liệt sĩ xã với tổng kinh phí 93 triệu đồng.

Thực hiện các phong trào do địa phương phát động, cô luôn đi đầu nêu gương trong thực hiện, tích cực hỗ trợ kinh phí sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng xuống cấp trên địa bàn xã, tham gia thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và đã đạt được 8 tiêu chí của cuộc vận động.

Cô Lệ tặng quà cho Hội viên Hội Người mù trên địa bàn xã

Ghi nhận công sức đóng góp cho hoạt động của địa phương, cô Lâm Thị Lệ được các cấp khen thưởng, cô được nhận Giải thưởng Phụ nữ Đồng Khởi mới lần thứ I, năm 2019; Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen: Phụ nữ tiêu biểu năm 2022; Hội chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” vì đã đóng góp thiết thực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2022. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen với thành tích tiêu biểu qua 02 năm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen với thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Thành Thới B đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cô Lệ đã tạo nên hình ảnh đẹp về người phụ nữ, tạo sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những gương đời thường luôn hết mình vì công tác an sinh xã hội là nguồn động viên, khích lệ cho mọi người có suy nghĩ đúng, có tình cảm đẹp, trong sáng, vì cộng đồng đáng được trân trọng..

 Mộng Tuyền – Hội LHPN xã Thành Thới B

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 271
  Tổng lượt truy cập: 394045