Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương điển hình từ phong trào sản xuất nông nghiệp đô thị
21/07/2022

Nông nghiệp đô thị là ngành kinh tế trong và ven đô thị, sản xuất, chế biến và cung ứng cho người dân lương thực, thực phẩm tươi sống, hoa, sinh vật và thực vật cảnh; dùng phương pháp canh tác hữu cơ, không cần nhiều đất đai, không gây ô nhiễm môi trường, sử dụng và tái sử dụng tài nguyên thiên nhiên và chất thải đô thị góp phần tăng thêm không gian xanh và cơ hội thư giãn cho người dân đô thị.

Chị Phạm Thị Hồng Yến hội viên Chi hội phụ nữ Khu phố 3, Phường 7, thành phố Bến Tre 

Chị Phạm Thị Hồng Yến – ngụ số 42C là hội viên Chi hội phụ nữ Khu phố 3, Phường 7, thành phố Bến Tre được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phong trào sản xuất nông nghiệp đô thị, vươn lên làm giàu chính đáng với mức thu nhập ổn định từ 400 - 500 triệu đồng/năm. Với tinh thần khởi nghiệp, nhằm giúp cho chị em hội viên phụ nữ có việc làm tăng thu nhập ổn định, thông qua việc trồng nấm, chị đã giúp giải quyết cho 08 chị phụ nữ có việc làm, thu nhập 4.500.000đ/người/tháng. Đặc biệt là ứng dụng phát triển kinh tế trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 kéo dài.

Với sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, chị đã mạnh dạn đề xuất thành lập tổ hợp tác, đồng thời tận dụng gần 200m2 đất đang có tiến hành trồng nấm bào ngư xám, mỗi lần thu hoạch cho ra 520kg, giá bán 55.000đ/kg, tổng cộng: 28.600.000đ; mỗi tháng thu hoạch 02 đợt, tổng số 1.040kg, số tiền: 57.200.000đ đã góp phần giải quyết tốt lao động việc làm và nâng cao thu nhập cuộc sống.

Nấm bào ngư chuẩn bị thu hoạch

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 7 cho biết: Ngoài phát triển kinh tế, gia đình chị Yến còn là hộ tiêu biểu gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mạnh dạn thực hiện phong trào sản xuất nông nghiệp đô thị trên diện tích đất nhỏ hẹp của gia đình để mang lại hiệu quả kinh tế cao, chị cũng là hội viên phụ nữ rất nhiệt tình và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong công tác Hội, chị luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi hội và là hội viên tích cực đi đầu trong mọi phong trào của hội phát động, có ý thức xây dựng chi hội vững mạnh đồng thời vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động hội, thực hiện tương trợ giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ một hộ khó khăn, nhờ biết chăm chỉ làm ăn đến nay chị Yến đã có cuộc sống ổn định, xây dựng được ngôi nhà khang trang và mua sắm đầy đủ tiện nghi, hiện tại các con của chị học tập rất giỏi và gia đình chị rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, chị còn tích cực vận động mọi thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau, trên thuận dưới hoà đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm làm cha mẹ phải mẫu mực và là tấm gương sáng để con cháu noi theo đồng thời tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Có thể nói, chị Phạm Thị Hồng Yến là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào phụ nữ về tính cần cù, chịu khó và sáng tạo trong lao động sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Yến thật đáng trân trọng, chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong phong trào sản xuất nông nghiệp đô thị, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

TVK - Phường 7

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 11
  Hôm nay: 1130
  Tổng lượt truy cập: 375264