Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ CÁN BỘ HỘI GIỎI
26/10/2022

 

Cô Dương Thị Châu, sinh năm 1960, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Quí Thế xã Quới Điền, là một trong những tấm gương điển hình về người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.Cô luôn làm tròn bổn phận của người mẹ mẫu mực, người vợ đảm đang. Đồng thời, Cô luôn làm tốt trọng trách của một Chi Hội trưởng kiêm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn năng nổ, nhiệt tình được mọi người yêu quý.

Không chỉ là một người phụ nữ biết lo toan, quán xuyến chu toàn mọi việc trong gia đình. Cô còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như làm Chi hội trưởng, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn năng nổ, nhiệt tình. Chính vì vậy, cô luôn được mọi người tin yêu. Bén duyên với công tác xã hội từ thời học sinh, là một giáo viên Tiểu học nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi, cô luôn cống hiến hết mình vì các em học sinh, dạy từng chữ từng câu. Đến tuổi nghĩ hưu, cô được các chị em tín nhiệm bầu vào làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Quí Thế. Xác định được trách nhiệm và vai trò của Chi hội trưởng, cô luôn trăn trở, không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn để tìm ra mọi phương pháp tối ưu nhất nhằm đưa phong trào đi lên, vững mạnh.

Cô luôn đi đầu trong các phong trào, nắm chắc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Cô luôn chủ động đi sâu, đi sát nắm tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên, phụ nữ. Từ đó, Cô đã tổ chức thực hiện rất tốt công tác Hội, đưa Nghị quyết của Đảng và Hội vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đi dầu trong xây dựng mô hình “phân loại xử lý rác thải tại nguồn” góp phần xây dựng thành công xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao tại đại phương.

Ngoài ra, Cô luôn lồng ghép vào các cuộc họp Chi tổ hội tuyên truyền đến hội viên việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.Luôn duy trì tốt Phong trào “nuôi heo đất”,  “Tổ tương trợ” để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên phát triển kinh tế … Đồng thời, Cô thường xuyên vận động mạnh thường quân giúp đỡ  hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, neo đơn trong và ngoài ấp với số tiền 7.100.000đ

Hơn 6 năm tham gia công tác Hội, Cô luôn tiên phong, đi đầu trong mọi phong trào hoạt động Hội và chi Hội luôn phát triển vững mạnh, đồng thời Cô làm tròn bổn phận của người phụ nữ trong gia đình, người mẹ mẫu mực người vợ đảm đang. Ngoài thời gian tham gia công tác xã hội, quán xuyến công việc gia đình, Cô còn dành thời gian se chỉ xơ dừa để tăng thêm thu nhập cho gia đình, trung bình mỗi tháng thu nhập từ se chỉ xơ dừa từ 3.500.000đ – 4.000.000đ. Cô xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là tấm gương sáng để các chị em học tập và noi theo./.

Phụ nữ Quới Điền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1011
  Tổng lượt truy cập: 375145