Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương điển hình vượt khó thoát nghèo
21/03/2023

Chị Lê Thị Năm, hội viên phụ nữ (HVPN) ấp Xẻo Sâu, xã Tân Hưng, huyện Ba Tri; chị là người nhanh nhẹn, chịu khó, luôn nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của Hội và địa phương, chị còn là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trước đây, từ một chủ hộ nghèo, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã hướng dẫn chị tham gia Đề án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế thoát nghèo bền vững. Chị Năm đăng ký tham gia Đề án và được hỗ trợ 15 triệu đồng để mua 01 con bò nái giống sinh sản về nuôi. Với đức tính cần cù chịu khó lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, chị đã chuyển đổi một số diện tích trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng dừa và trồng cỏ để nuôi bò, nhờ vậy đến nay đàn bò trong chuồng của gia đình chị đã tăng đàn được 04 con bò sinh sản. Từ đó, kinh tế gia đình chị đã phát triển ổn định, thu nhập gia đình được nâng lên. Hiện nay, chị Năm đã tích lủy xây dựng được một căn nhà mới vững chắt, khang trang và Chị đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chị Lê Thị Năm bên đàn bò phát triển kinh tế gia đình

Bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Lê Thị Năm còn là một hội viên nồng cốt, tích cực tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động Hội và phong trào ở địa phương. Đồng thời, tại các buổi sinh hoạt Chi hội ấp, chị Năm luôn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cũng như các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, để các chị em có hoàn cảnh khó khăn học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng. Ngoài ra, bản thân chị sau khi thoát nghèo, chị đã giúp cho 02 hộ nghèo trong ấp 02 con bò giống sinh sản, để phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục vươn lên thoát nghèo và các hộ này sau khi chăn nuôi có được bê con thì các chị em này sẽ hoàn lại con giống để giúp cho các hộ nghèo khác nữa.

Với những kết quả phấn đấu vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình, chị Năm đã được lãnh đạo các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tặng bằng khen về phấn đấu lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo; UBND huyện Ba Tri tặng giấy khen vì đã thoát nghèo bền vững.

Có thể nói, chị Lê Thị Năm là tấm gương điển hình về chịu khó, tích cực trong lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên  thoát nghèo, làm giàu chính đáng để chị em HVPN trong và  ngoài địa phương học tập và làm theo./.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 56
  Tổng lượt truy cập: 392191