Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương nữ cán bộ về hưu tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
18/08/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế ai ai cũng có thể học và làm theo để trở thành một người cán bộ, một đảng viên tốt và là người công dân tốt trong xã hội.

Qua tuyên truyền việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động đến tất cả cán bộ, Đảng viên và nhân dân, giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai thực hiện đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, những hành động và việc làm của họ tuy nhỏ nhưng rất đáng được trân trọng và nêu gương.

Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác là cô Võ Thị Phụ - Nguyên chủ tịch hội LHPN xã Bảo Thuận. Cô nghỉ hưu từ năm 2011, dù tuổi cô đã cao nhưng giàu lòng nhân ái, nhiệt huyết, tận tụy trong công việc, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị. Cô học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Ngoài công việc gia đình, cô tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Hiện cô giữ các chức danh là Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin, kiêm tổ trưởng tổ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội của Hội Phụ nữ xã.

Cô Võ Thị Phụ (thứ 4 từ phải sang trái) trong buổi lễ ra mắt CLB gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

Với vai trò và vị trí hiện tại, cô luôn hoàn thành tốt công việc được giao, hàng năm cô vận động hàng tấn gạo cho hội viên, phụ nữ nghèo và các nhu yếu phẩm khác. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay cô đã vận động trên 5 tấn gạo, 45 phần quà nhu yếu phẩm giúp cho hội viên, người nghèo, bệnh tật. Cô luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và khuyến khích họ vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập gia đình. Hiện nguồn vốn ủy thác của cô quản lý có dư nợ trên 2 tỷ đồng và đang hoạt động hiệu quả.

Cô là thế, luôn suy nghĩ rất chu đáo, hết lòng vì mọi người, khi có người ốm đau, bệnh tật đột xuất hoặc có hoàn cảnh khó khăn, ... cô đều dành thời gian đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và giúp đỡ rất chân tình. Những việc làm của cô thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với nhân dân. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ mà cô đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, những hành động đẹp của cô đã lan tỏa cho mọi người xung quanh, hội viên, phụ nữ cùng nhau noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh.

Qua những việc làm thiết thực trên cô Võ Thị Phụ được Đảng ủy xã ra quyết định công nhận là cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh năm 2022 và là 1 trong 14 tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh của xã và cô cũng là thành viên Câu lạc bộ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã.

Trong giao tiếp mọi người luôn cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, chứng kiến cách cô giao tiếp ứng xử mới thấy cái tình cô dành cho mọi người nó chân thành, ấm áp đến thế nào. Cô là thế, luôn là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với công việc với mọi người. Có thể nói, với lòng tận tâm trong công việc cô Võ Thị Phụ đã cống hiến hết mình cho bà con lối xóm, và nhân dân. Cô thật xứng đáng là một nữ cán bộ về hưu tiêu biểu trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cao Thị Nga - PCT Hội PN Bảo Thuận

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 43
  Tổng lượt truy cập: 394249