Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG PHỤ NỮ ĐIỂN HÌNH HẾT MÌNH VÌ CÔNG TÁC NHÂN ĐẠO, TỪ THIỆN
09/02/2023

Thời gian qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Qua đó đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là dì Phan Thị Lầm sinh năm 1958, là hội viên phụ nữ nồng cốt tiêu biểu của xã, là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương.

Từ khi lập gia đình và khởi nghiệp tại ấp Giồng Lực xã Tân Lợi Thạnh bằng hai bàn tay trắng, Dì Lầm phải cùng chồng bươn trải nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình dì đã vươn lên vượt qua bao khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Chị đã đầu tư và mở dịch vụ nấu ăn đãi đám trong và ngoài xã và dần dần dì nấu cho các xã ngoài tỉnh như Tiền Giang, Long An ....Trải qua muôn ngàn khó khăn, giờ dì cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẽ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè đã giúp đỡ cho mình.

Hình ảnh dì Lầm tổ chức nấu những suất hủ tiếu chay

Xuất phát từ suy nghĩ đó, dì luôn gần gũi và tìm hiểu nắm tâm tư, nguyện vọng bà con nhân dân, hội viên phụ nữ gặp khó khăn hay mắt bệnh hiểm nghèo. Trăn trở suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, dì đã dành nhiều tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẽ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Đặc biệt trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, bản thân dì Lầm và gia đình đã ủng hộ hàng trăm suất cơm để hỗ trợ cho bà con, lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó, vào những ngày rằm lớn dì còn nấu khoản 100 suất hủ tiếu chay cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Trong dịp tết nguyên đán năm 2023 vừa qua dì Lầm đã cùng gia đình phát 250 phần quà với tổng số tiền là 50.000.000đ cho các gia đình khó khăn, hội viên trong toàn xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình. Bên cạnh đó dì Lầm còn hỗ trợ với số tiền 55.000.000đ để xây mới cầu tổ NDTQ số 1 ấp Giồng Lực. Ngoài ra, dì và gia đình đã cùng với chi hội phụ nữ ấp Giồng Lực tham gia nhiều phong trào thiết thực của Hội phát động.

Bản thân dì Lầm cùng với gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia mọi phong trào ở địa phương;

Hình ảnh những phần quà dì Lầm trao cho hội viên, phụ nữ nghèo

Dì Phan Thị Lầm là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện với những việc làm thiện nguyện của dì cần được nhân rộng cho các hội viên phụ nữ học tập, noi theo. Qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                   Nhớ - Tân Lợi Thạnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 432
  Tổng lượt truy cập: 393199