Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương phụ nữ điển hình trong khởi sự kinh doanh
05/11/2020

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” ngày càng lan tỏa sâu rộng ở các cấp Hội LHPN, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia hưởng ứng. Qua thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình phụ nữ trên các lĩnh vực. Trong đó có bà  Nguyễn Thị Kim Truyền (Công ty TNHH Dầu dừa Thiên Ân) - ấp Tiên Tây Vàm - xã Tiên Thủy, mà mọi người thường gọi bà là Diệu dầu dừa – người phụ nữ cần cù, chịu khó làm kinh tế giỏi với khởi nghiệp kinh doanh sản xuất dầu dừa truyền thống.

Với bản tính cần cù, chịu khó và quyết tâm, bà luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho con ăn học. Bà nung nấu ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh từ dầu dừa vào năm 2004. Nhớ lại thời gian trước đây, chỉ với 12 trái dừa nguyên liệu, bà đã nấu ra được 1 lít dầu dừa cung ứng khách hàng. Thời gian đầu, bà gặp nhiều khó khăn như: Vốn ít, khách hàng sử dụng chưa nhiều, thiếu kiến thức, kinh nghiệm, nên sản phẩm làm ra không nhiều, ….Không nản chí, qua thời gian tự làm tự tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực hăng say trong kinh doanh cũng như sự quan tâm của các ngành, các cấp và địa phương, từ cơ sở nhỏ lẻ, đến nay, bà đã chuyển cơ sở từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp với 8 lao động thường xuyên. Để chủ động nguồn nguyên liệu sạch, bà đã liên kết với thương lái địa phương, cung ứng sản phẩm đảm bảo số lượng và chất lượng cho Công ty hoạt động. Bà  Nguyễn Thị Kim Truyền cho biết:“Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dầu dừa, nhưng tôi chọn sản xuất dầu dừa theo kiểu truyền thống vì nó rất tốt cho sức khỏe. Trong quá trình làm, tôi cũng chú trọng đến nguyên liệu là phải chọn trái dừa rám vàng, không được khô quá cũng không được tươi quá. Trong sản xuất thì tôi để lửa đều nhẹ, để dầu không bị gắt đưa đến sản phẩm người tiêu dùng sao cho an toàn, chất lượng, thơm ngon. Tôi rất tự hào về sản phẩm của mình vì tôi không bỏ phụ gia, không chất bảo quản, tốt cho sức khỏe nhất là người lớn tuổi vì có thể uống trực tiếp được để trị bệnh”

Bà  Nguyễn Thị Kim Truyền bên sản phẩm 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, để sản xuất 1 lít dầu dừa cần khoảng 12 trái nguyên liệu và để nấu ra thành phẩm 1 lít nước màu cần khoảng 30 lít nước dừa nguyên liệu. Hiện nay, trung bình 1 tháng, bà sản xuất được 1,5 tấn dầu dừa và khoảng 900 lít nước màu dừa với giá bán thị trường khoảng 160.000 đồng/lít, mang về lợi nhuận dao động từ 25 triệu – 30 triệu đồng/tháng, chủ yếu cung ứng khách hàng trong và ngoài tỉnh và thị trường tại Đài Loan.Hiện nay, sản phẩm dầu dừa Thiên Ân được bà Truyền đăng ký nhãn hiệu độc quyền và được xem  là sản phẩm Ocop tại địa phương. “Hướng tới, tôi sẽ mở rộng thị trường, có thể bán trên sàn điện tử, tìm kiếm đối tác, trong đó có đối tác Hàn Quốc. Chất lượng sản phẩm tôi vẫn giữ, nhưng tôi quan tâm đến mẫu mã sao cho bắt mắt,thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, tôi sẽ mở rộng công xưởng để tiếp các đối tác hoặc các khách du lịch đến tham quan cơ sở sản xuất dầu dừa theo kiểu truyền thống như tôi.” - Bà  Kim Truyền nói thêm.

Để khởi nghiệp thành công đã khó và với phụ nữ việc đó còn khó hơn rất nhiều. Bởi kinh doanh không hề đơn giản, đòi hỏi mỗi người phải có kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng và đặc biệt đó là sự mạnh dạn, đam mê, ham học hỏi và một quyết tâm, nghị lực vượt khó vươn lên. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hội viên phụ nữ mạnh dạn, nỗ lực, quyết tâm khởi nghiệp phát triển kinh tế như bà  Nguyễn Thị Kim Truyền (Công ty TNHH Dầu dừa Thiên Ân) góp phần khẳng định vai trò, vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

 

Trúc Lan

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 7
  Hôm nay: 1789
  Tổng lượt truy cập: 375923