Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế thoát nghèo và phát triển bền vững
09/05/2023

Gia đình cô Nguyễn Thị Lùng, ấp Phú Long Phụng A, xã Phú Khánh, huyện Thạnh Phú có 04 nhân khẩu, trước đây thuộc diện hộ nghèo. Thời gian đầu hai vợ chồng cô không có nghề nghiệp ổn định chủ yếu đi làm thuê, làm vườn trang trải cuộc sống hàng ngày nên cô cố gắng trang bị cho mình một cái nghề để có thu nhập ổn định hơn. Ban đầu cô xin làm thuê tại một cơ sở đan giỏ lục bình, phụ các công việc dọn tại cơ sở. Trong quá trình làm thuê tại cơ sở cô được học thêm nghề đan giỏ lục bình. Cô quyết tâm theo học nghề tận dụng được thời gian nhàn rỗi để mang lại thu nhập thêm cho gia đình.

Năm 2019, biết được hoàn cảnh của cô có nghề nhưng thiếu vốn nhập nguyên liệu, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Khánh đã giới thiệu vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng và nguồn Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre với số tiền là 20 triệu đồng. Với số vốn đó cô nhận hàng lục bình về đan tại nhà, từ đó cuộc sống của cô dần dần được cải thiện. Hiện tại mỗi ngày thu nhập của cô từ 100.000 đến 150.000đ/ngày, nhiều chị em hội viên phụ nữ đã đến học kinh nghiệm. Cô sẵn sàng chia sẻ và truyền nghề cho các chị em hội viên phụ nữ tại địa phương. Đến nay, cô đã thành lập được tổ đan lục bình tại nhà với hơn 10 lao động và đang giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động tại địa phương. Tổ đan lục bình do cô thành lập đã góp phần tạo việc làm mang lại công việc và thu nhập ổn định cho nhiều chị em tại địa phương. Năm 2021 gia đình cô được Ủy ban nhân dân xã Phú Khánh công nhận thoát nghèo bền vững. Ngoài việc tích cực phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, giải quyết việc làm cho chị em, phụ nữ địa phương cô còn tích cực tham gia Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, vận động chị em trồng và chăm sóc tuyến đường hoa dài 300m của ấp, của xã Phú Khánh.

Cô Lùng bên nghề đang giỏ lục bình (Người ngồi đang giỏ phía trước ảnh)

Cô Lùng chia sẻ: Nghề đan lục bình nhẹ nhàng, dễ làm, mọi lứa tuổi từ người già đến các em mới lớn đều có thể tham gia. Đặc biệt, nhiều phụ nữ đã lớn tuổi, không làm được việc nặng nhọc, các chị bận chăm sóc gia đình…vẫn có thể nhận sản phẩm về làm để có thêm thu nhập, vừa có thời gian chăm sóc gia đình. Có được những thành quả đạt được, có thể nói ngoài sự nỗ lực của bản thân còn cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ đồng hành của Hội phụ nữ địa phương”.

Cô xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động./.

Hội LHPN HuyệnThạnh Phú

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 276
  Tổng lượt truy cập: 390450