Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO BỀN VỮNG
19/07/2021

 

Là hộ nghèo nhiều năm liền tại địa phương nhưng chị Nguyễn Thị Sảnh ở ấp An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đã vươn lên thoát nghèo nhờ sự cố gắng, nổ lực hết mình trong quá trình khởi nghiệp của bản thân. Tuy nhiều lần thất bại trong làm ăn, phát triển kinh tế gia đình nhưng chị vẫn không nản chí.

Nói về quá trình làm kinh tế của gia đình,Chịchia sẻ, từ việc nuôi tôm thâm canh nhiều năm liền bị thất bại, rồi đến việc chăn nuôi bò,dê cũng không mang lại hiệu quả. Đến năm 2019, trong một lần tình cờ đến chơi nhà bạn, chị bạn đem cơm phơi khô ra chiên làm bánh để uống nước trà, Chị nảy sinh ra ý định làm món cơm cháy ngọt. Quyết định của Chị được gia đình ủng hộ, không chần chừ,Chịcùng các thành viên thực hiện ý tưởng. Quá trình thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, không ít lần thất bại nhưng Chị không bỏ cuộc.Và sự nổ lực, cố gắng ấy đã đem lại kết quả ngọt ngào như món cơm cháy ngọt do Chị làm ra vậy. Đến nay, sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến với cái tên "Cơm cháy ngọt Trúc Vy”.

Để kịp thời góp sức cho mô hình phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững tại địa phương, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã bảo lãnh vay vốn ngân hàng chính sách xã hội vàQuỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với số tiền là 100 triệu đồng, tất cả chị đầu tư cho cơ sở làm “Cơm cháy ngọt”. Ngoài ra,chịcòn được giới thiệu tham gia các lớp tập huấn, hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức như hỗ trợ kiến thức thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP); Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”... Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã động viên, tạo điều kiện, hỗ trợ Chị tham giaCuộc thi phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2020 doHội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức, kết quả chị được trao giải Bavào dịp Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2021.

Qua nhiều lần tham gia các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế do Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tổ chức, đã tạo điều kiện cho chị được gặp gỡ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, từ đó giúp chị tự tin, mạnh dạn mở rộng cơ sở chế biến, đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm cho thị trường. Hiện cơ sở chị giải quyết việc làm cho 5 lao động nhàn rỗi tại địa phương,góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và gia đình chị đã thoát nghèo vào cuối năm 2020.

Tuy mới bước đầu khởi nghiệp với điều kiện cơ sở sản xuất chưa quy mô, hiện đại nhưng với sự quyết tâm, tự tin khởi nghiệp, vươn lên thoát nghèo bền vững, Chị đã không ngại khó và cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các cấp Hội Phụ nữ, hướng tới sản phẩm “Cơm cháy ngọt Trúc Vy” sẽ đăng ký Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”- sản phẩm OCOP tại địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bùi Thị Duyên

Hội LHPN huyện Thạnh Phú

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 197
  Tổng lượt truy cập: 390371